“แอมป์-บาส-เจ” กด 2 สนาม 3 ถ้วย ศึก RAAT ENDURANCE  2020 Race 1-2

3 นักแข่งตัวจี๊ดจากเวทีวันแมคเรซ “แอมป์-บาส-เจ” รวมตัวสู้ศึกการแข่งรถยนต์ทางเรียบแบบมาราธอน 6 ชั่วโมง “RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP 2020” ในรุ่น Compact 1200 Turbo / 1500 Production / 1500 CC และ 1600 CC ภายใต้สังกัดทีมใหม่ Ruk Service Nexzter Amplus By MMS Bosch Car Sevice & Tire ด้วยรถยนต์โตโยต้า วีออส หมายแลข 22 ประเดิม 2 สนามแรก ที่ช้างเซอร์กิต บุรีรัมย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 18 กย. และเสาร์ที่ 19 กย. ที่ผ่านมา ท่ามกลางพายุ “โนอึล” ที่ถล่มแบบไม่ลืมหูลืมตา แต่ทั้ง 3 นักแข่งก็ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมคว้า 3 ถ้วยรางวัล โดยสนามแรกคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ในรุ่น และยังสามารถคว้าตำแหน่งที่ 5 โอเวอร์ออลจากรถแข่งกว่า 30 คัน ส่วนสนามที่ 2 ยังรักษาตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ไว้ได้ แต่น่าเสียดายรถมีปัญหา

ด้านนักแข่งพี่ใหญ่อย่าง แอมป์ – ปรม พวงงาม กล่าวว่า “ในเรซแรก พายุที่ถล่มลงมาต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทำให้แทร็กสนามช้างลื่นมาก ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่ด้วยประสบการณ์ของนักแข่งทั้ง 3 คน ที่ใช้สไตล์การขับแบบเร็วแต่เน้นปลอดภัย ไม่เค้นรถจนมากเกินไป  ส่วนเรซที่ 2 ช่วงแรกสนามยังแห้งทำความเร็วกันได้มากขึ้น พอครึ่งหลังฝนเทลงอีกสนามเปียกต้องมีการปรับตัวเน้นประคองรถให้อยู่ครบตลอดระยะเวลาการแข่ง ทำให้ทั้ง 2 สนามทำผลงานได้น่าพอใจ”

แอมป์ – ปรม พวงงาม

ขณะที่ บาส – สุรศักดิ์ ดาเก็ง นักแข่งหนุ่มที่ปรับแต่งรถแข่งคันนี้ขึ้นมากับมือ กล่าวว่า “ในสนามแรก เราทำผลงานได้อย่างเป็นอย่างดี สามารถคว้าตำแหน่งที่ 5 โอเวอร์ออลมาได้ ส่วนในสนามที่ 2 หลังผ่านครึ่งทางรถมีปัญหาปั๊มติ๊กไม่ทำงาน และในช่วง 2 ชั่วโมงสุดท้ายของการแข่งขัน เกียร์ 5 เข้าไม่ได้ ทำให้เวลาต่อรอบช้าลง แต่ยังดีที่เราสามารถคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 ในรุ่นมาได้ ซึ่งสนามหน้า ผมจะปรับแต่งรถให้พร้อมสำหรับการแข่งขันมากกว่านี้”

บาส – สุรศักดิ์ ดาเก็ง

ปิดท้ายที่ เจ – ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์ กล่าวชื่นชมการทำงานอย่างเป็นระบบว่า ทั้ง “นักแข่งและทีมเซอร์วิส” ประสานงานกันดีมาก โดยในสนามที่ 2 เราสามารถไล่แซงคู่แข่งจนสามารถขึ้นมารั้งที่ 1 ในรุ่นได้ระยะหนึ่ง แต่น่าเสียดายที่ต้องเจอปัญหาเกียร์ซึ่งทำงานแค่ 4 จังหวะ ทำให้ไม่สามารถทำเวลาต่อรอบได้เหมือนเดิม จนร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 3 แต่โดยรวมถือว่าเราทำงานกันได้ดี ทั้งนักแข่ง ทั้งทีมเซอร์วิส และรถแข่ง

เจ – ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์

สำหรับการผนึกกำลังของ 3 นักแข่งครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก MMS BOSCH Car Sevice & Tire ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มาตรฐานสากล สำหรับรถยนต์ที่หมดระยะเวลารับประกันจากตัวแทนจำหน่าย TUNAP ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาและเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์จากประเทศเยอรมนี LAMINA ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ และอาคาร BRG GROUP ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์อิสระรายใหญ่ของเมืองไทย ที่พร้อมด้วยโชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจร MASTER CERTIFIED USED CARS ศูนย์รวมรถยนต์มือสองคุณภาพสูง NEXZTER ผ้าเบรกคุณภาพมาตรฐานญี่ปุ่น AMPLUS ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ และเว็บไซต์ CARZANOVA.COM เว็บซ่าเรื่องยานยนต์

โดยการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP 2020” จัดขึ้น 3 สนาม เหลือสนามสุดท้ายในช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่จะถึงนี้