ปั้น “แรงงานฝีมือ” รับอุตฯอีวี สถาบันยานยนต์เปิด 25 หลักสูตรออนไลน์

สถาบันยานยนต์รับกระแสรถอีวีมาแรงเปิดหลักสูตรเร่งรัด ป้อนคนเข้าโรงงานผลิต พร้อมชูแพลตฟอร์มออนไลน์ฝ่าวิกฤตโควิด ระบุปีนี้มีมากถึง 25 หลักสูตร เพิ่มสกิลการทำงาน

นายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ เปิดเผยว่า กระแสรถยนต์ไฟฟ้ามาแรง ทางสถาบันยานยนต์ออกหลักสูตรเพิ่มสกิลบุคลากร โดยปีนี้จะมีมากถึง 25 หลักสูตร เป็นรูปแบบออนไลน์ เช่น หลักสูตรพื้นฐานเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า หลักสูตรระบบไฟฟ้าในยานยนต์ไฟฟ้า หลักสูตรข้อกำหนดและการประยุกต์ระบบบริหารคุณภาพ IATF 16949 หลักสูตรเทคนิคการตรวจติดตามคุณภาพภายใน IATF 16949:2016 หลักสูตรการจัดการคลังสินค้าและควบคุมสินค้าคงคลังอย่างมีประสิทธิภาพยุค 4.0 เป็นต้น

“เราหวังว่าเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สิ้นสุดลง ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องจะสามารถเดินหน้าต่อไปด้วยความพร้อมของบุคลากรที่ได้รับการพัฒนาความรู้ ความสามารถ และทักษะอย่างต่อเนื่อง ในการขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมยานยนต์เติบโตอย่างยั่งยืนและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต”

นายพิสิฐกล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ ภาคธุรกิจผู้ประกอบการต้องมีการปรับตัว เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ และตอบรับความต้องการของลูกค้าที่ไม่สามารถเดินทางเข้ามาอบรมได้

โดยสถาบันได้มีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ลูกค้ารับรู้ข่าวสารอย่างต่อเนื่องผ่านหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ เว็บไซต์ ไลน์ และเฟซบุ๊ก

โดยมีผู้ประกอบการให้ความสนใจส่งพนักงาน บุคลากร เข้ามารับการ พัฒนาทักษะบุคลากรทั้ง upskill และ reskill ในรูปแบบออนไลน์เป็นจำนวนมาก โดยลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความสนใจการอบรมในรูปแบบ public ออนไลน์เนื่องจากวิทยากรผู้ให้ความรู้ของสถาบันมีความเชี่ยวชาญและมีการเตรียมพร้อมในการอบรมผ่านระบบออนไลน์

มีการปรับปรุงสื่อการสอน แบบทดสอบ ให้เข้ากับการอบรมในรูปแบบใหม่ แบบประเมินผลการอบรมให้เข้ากับการอบรมในรูปแบบใหม่ ทำให้ผู้เรียนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย และมีการขยายบริการอบรมไปสู่รูปแบบ in-house ออนไลน์เพื่อให้ถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เพิ่มมากขึ้น