“เกรท วอลล์” ลั่น ขายรถพลังงานใหม่กว่า 80%

คอลัมน์ ออโตเวิลด์ไวด์

เกรท วอลล์ จัดงานเทศกาลเทคโนโลยี ครั้งที่ 8 ที่ศูนย์ HAVAL Technical Center ในเมืองเป่าติ้ง ประเทศจีน พร้อมประกาศเครือข่ายพันธมิตร Coffee Intelligent Ecological Alliance การอัพเกรด GWM Coffee Intelligent 2.0 การเปิดตัวครั้งแรกต่อตลาดโลกของ Intelligent by Wire Chassis ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ และห้องโดยสารอัจฉริยะ

“แจ็ค เว่ย” ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ กล่าวว่า ในปี ค.ศ. 2025 หรือ พ.ศ. 2568 เกรท วอลล์ มอเตอร์ วางแผนที่จะบรรลุเป้าหมายยอดขายทั่วโลกที่ 4 ล้านคันในปีนั้น ซึ่ง 80% ของยอดขายดังกล่าวจะมาจากรถยนต์พลังงานใหม่ พร้อมตั้งเป้ารายได้จากการดำเนินงานมากกว่า 6 แสนล้านหยวน

และในอีก 5 ปีข้างหน้าจะเพิ่มงบฯลงทุนในการวิจัยและพัฒนาอีกมากกว่าแสนล้านหยวน เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีความชาญฉลาดและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภคทั่วทุกมุมโลก และตั้งเป้าให้มีบุคลากรด้านการวิจัยและพัฒนาทั่วโลก จำนวนมากกว่า 30,000 คน

สำหรับการก่อตั้ง Coffee Intelligent Ecological Alliance ซึ่งจะเป็นกลุ่มพันธมิตรที่ร่วมสร้างสภาพแวดล้อมแบบใหม่สำหรับการเดินทางอันชาญฉลาดในอนาคต โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เผยแผนการสร้างแพลตฟอร์ม Coffee Intelligent Crowdsourcing ซึ่งจะเปิดตัวในปี พ.ศ. 2564 นี้ โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนพันธมิตรกว่า 150 บริษัท ภายในปี 2565

และในปี พ.ศ. 2568 จะมีพันธมิตรที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมอื่น ๆ เพิ่มเติมในด้านสุขภาพ การท่องเที่ยว การแพทย์ การเงิน กีฬา ฯลฯ

Intelligent by Wire Chassis แชสซีอัจฉริยะที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าของบริษัทเป็นครั้งแรกสู่ตลาดโลก โดยเป็นแชสซีสำหรับระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ L4 ขึ้นไป

ส่วนเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ Coffee Intelligent Driving นับเป็นโซลูชั่นการขับขี่อัตโนมัติแรกสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่อัดแน่นไปด้วยการออกแบบและฟังก์ชั่นการใช้งานอันโดดเด่นที่มีการผลิตเป็นจำนวนมากในประเทศจีน

และภายในปี พ.ศ. 2564 เกรท วอลล์ จะเปิดตัวรถเอสยูวีเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนระดับ C รุ่นแรกของโลก และเกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งเป้าหมายที่จะมีส่วนแบ่งการตลาดเป็น 3 อันดับแรก ในตลาดพลังงานไฮโดรเจนทั่วโลกภายในปี พ.ศ. 2568