HAVAL H6 สนับสนุนเอเปค 2022 ตอกย้ำพันธมิตรด้านโมบิลิตี้และโลจิสติกส์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบ HAVAL H6 สนับสนุนการประชุมเอเปคของไทยปี 2022 ในฐานะพันธมิตรด้านโมบิลิตี้และโลจิสติกส์

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 นายเอลเลียต จาง ประธานอาเซียน เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดเผยว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ สานต่อภารกิจในฐานะพันธมิตรด้านโมบิลิตี้และโลจิสติกส์ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคของไทยในปี 2565 (APEC 2022) โดยได้ส่งมอบทัพรถยนต์พลังงานไฟฟ้า HAVAL H6 Hybrid SUV จำนวนรวมทั้งสิ้น 10 คัน เพื่อใช้อำนวยความสะดวกให้กับคณะผู้แทนจากนานาเขตเศรษฐกิจเอเปค พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของไทยบนเวทีระดับโลกควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการเปลี่ยนผ่านของประเทศสู่การเป็นสังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

เอกอัครราชทูตธนาธิป อุปัติศฤงค์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการ APEC 2022 Task Force กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า “การประชุมเอเปคของไทยในปี 2565 จะจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ ‘เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล’ (Open. Connect. Balance.) โดยคาดว่าจะให้การต้อนรับผู้แทนกว่า 10,000 คนจาก 21 เขตเศรษฐกิจเอเปคที่จะเดินทางมาร่วมกันหารือและกำหนดทิศทางให้กับอนาคตของทั้งภูมิภาคในยุคหลังโควิด-19 ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะเปิดกว้างสู่ทุกโอกาส เชื่อมโยงในทุกมิติ และสร้างสมดุลอย่างรอบด้าน เราขอขอบคุณเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่ได้อำนวยความสะดวกกับผู้แทนเขตเศรษฐกิจเอเปคด้วยการสนับสนุนยานพาหนะที่มีความปลอดภัย และเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดรับกับแนวคิดเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy Model : BCG) และสะท้อนความมุ่งมั่นของประเทศไทยที่จะเดินหน้าไปสู่การเป็นสังคมแห่งยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรมตามนโยบายของภาครัฐอีกด้วย”

ทั้งนี้ รถยนต์ HAVAL H6 Hybrid SUV จะถูกนำมาใช้ต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจเอเปคซึ่งจะเข้าร่วมการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปค ครั้งที่ 3 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ที่จังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 16-31 สิงหาคม 2565 และการประชุมสัปดาห์ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 ซึ่ง เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะนำ HAVAL JOLION Hybrid SUV มาเสริมทัพเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคณะผู้แทนจากประเทศต่าง ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย