ชูวิทย์ เชื่อ ชัชชาติ โดนวางงาน หลังฝนถล่ม น้ำท่วมกรุงเทพ

ชูวิทย์ ชัชชาติ

ชูวิทย์ เชื่อ ชัชชาติ โดนวางงาน เรื่องคนไม่ลงตัว ที่ปรึกษาเขี้ยวลาก-ล้างบางคนเก่า ใช้ทรัพยากรไม่ได้ประสิทธิภาพ จับทางไม่ถูก หลังฝนถล่ม น้ำท่วมหลายจุด แนะ คน กทม.ตัวใครตัวมัน 

วันที่ 11 กันยายน 2565 เพจเฟซบุ๊กของชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความว่า ฝนตก ชัชชาติโดนวางงาน โดยกล่าวถึงการทำงาน 3 เดือนของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลังเจอฝนถล่ม โดยชูวิทย์ยกตัวอย่าง 5 ข้อที่ว่าผู้ว่าฯถูกวางงานไว้

โดยข้อ 1.การใช้สรรพกำลังและทรัพยากรที่มีอยู่ของ กทม. ไม่ได้ประสิทธิภาพ เพราะยังจับทางไม่ถูก ที่ปรึกษาเขี้ยวลาก มัวล้างบางคนเก่า

2.ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจ อาสา กู้ภัย มูลนิธิ กรมชลประทาน กรมการปกครองไม่เป็น มีแต่คนพยักหน้า แต่เดินทำงานเอาหน้า ครับผมแค่ปาก

3.ยังไม่มีการประสานแผนรับมือน้ำท่วมกับจังหวัดรอบนอก ต่างคนต่างทำ จึงเกิดน้ำท่วมหนักที่รังสิต แล้วไหลลามถึงดอนเมือง บางเขน รามอินทรา ลาดพร้าว ส่วนชั้นในกรุงเทพฯเองก็ไม่เบา ท่วมหมด

Advertisment

4.บริหารบุคคลไม่ลงตัว ตั้งแต่ ผอ.เขตลงมา ไม่เชื่อถือการปฏิบัติงานของผู้ว่าฯ เช่น เทศกิจออกมาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมน้อยมาก ทั้งที่เป็นหน้าที่โดยตรง ส่วนบรรดา ผอ. สารพัด ตัวใครตัวมัน วันก่อนมีข่าวโยธาฯ จะโดนย้ายฟ้าผ่า แค่เอาตัวรอดก็เหนื่อยแล้ว

และข้อ 5.การสั่งการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นหน้างานตามประสาวิศวกร ไม่มีแผนล่วงหน้า ตั้งรับตามพิมพ์เขียวอย่างเดียว ไม่มีแผนรุกแบบนักบริหาร และนักยุทธศาสตร์ เอาแค่นี้ก็จุกแล้ว หากปีหน้ายังเป็นแบบนี้ มีหวังโดนรับเละ โชคดีครับ ท่านผู้ว่าฯ กทม. ส่วนคน กทม.ตัวใครตัวมันครับ