วอนเห็นใจ! “บิ๊กตู่” ยอมรับรัฐบาลขาลง ลั่นไม่สืบทอดอำนาจ-ไม่ได้ประโยชน์จากการเลื่อนเลือกตั้ง

30 ม.ค. เวลา 13.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ โดยกล่าวถึงกรณีกระเเสข่าวว่ารัฐบาลกำลังถูกมองว่าอยู่ในช่วงขาลงว่า เป็นเรื่องธรรมดา ในระยะเวลาการทำงานของเราอาจจะมีความขัดเเย้งสูง อาจมีคนได้ประโยชน์เเละเสียประโยชน์ คนคงอยากเห็นการเปลี่ยนเเปลงใน 3 ปีที่ผ่านมา ต้องไปดูว่ากลุ่มไหนที่เดือดร้อนเเละเป็นตัวตั้งตัวตีมาก ตนจะไม่ไปขัดเเย้งเเต่จะมุ่งมั่นทำเพื่อประชาชน

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นโยบายต่างๆที่รัฐบาลกำลังทำในปีนี้ขออย่ามองว่าเป็นเรื่องสืบทอดอำนาจ เพราะเป็นการทำงานต่อเนื่องตามโรดเเมป ขั้นตอนนี้เป็นปีสุดท้าย เราจะดำเนินการโครงการ “ไทยนิยมยั่งยืน” รัฐบาลเรามุ่งหวังเพื่อวางรากฐานประเทศไว้ให้ ต่อไปก็สุดเเล้วเเต่รัฐบาลต่อไปจะดำเนินการต่อไป

“ผมไม่เห็นประโยชน์ว่าตัวเองจะได้อะไรจากการเลืื่อนเลือกตั้ง เพราะเป็นโรดเเมปเดิม ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นตามกระบวนการกฎหมาย มันก็เป็นไปตามนั้น ไม่ได้ก้าวล่วงใครทั้งนั้น บางเรื่องไม่ตรงกับบางกลุ่มบางฝ่าย ก็ไม่พอใจ อยากให้ใช้ ม.44 อันไหนที่ตัวเองไม่ได้ประโยชน์ก็หาว่าไปละเมิดคนอื่น ไม่มีความพอใจตามที่ควรจะเป็น”

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอีกว่า ขอให้เห็นใจรัฐบาล เห็นใจข้าราชการที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยตลอด 3-4 ปี ซึ่งมีหลายอย่างเปลี่ยนเเปลง มีฝ่ายที่พอใจเเละไม่พอใจ

“อย่าเพิ่งหมดกำลังใจกับผม กับรัฐบาลคสช. เราทำเต็มที่ อะไรที่มีปัญหาอยู่ตอนนี้เราก็ยอมรับ ผมรับผิดชอบอยู่เเล้ว ขอให้เห็นใจบ้างในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ อย่าให้สิ่งนั้นกระทบสิ่งนี้ ต้องเเยกเเยะให้ออก ประเด็นของผมไม่ใช่คำแก้ตัว ขอเวลาให้ผมได้วางรากฐานประเทศสักระยะหนึ่งก่อน จะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับกฎหมาย” นายกรัฐมนตรีกล่าว