“สุดารัตน์” ปราศรัยใหญ่ เลือก ไทยสร้างไทย ไม่เอาลุง ไม่เอาความขัดแย้ง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

สุดารัตน์ นำไทยสร้างไทย ปราศรัยใหญ่ ไม่เอาลุง ชู นโยบาย ดูแลคนไทยทุกช่วงวัยตั้งแต่เกิดจนแก่ ให้อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ

วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ที่ลานพาร์ค พารากอน สยามพารากอน พรรคไทยสร้างไทย จัดปราศรัยใหญ่ “ไม่เอาลุง ไม่เอาขัดแย้ง” นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย รวมถึงดร.โภคิน พลกุล นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ และน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึง จุดยืนทางการเมืองของตนเองตั้งแต่วันแรกที่ได้ยืนหยัดต่อสู้และยืนตรงข้ามกับเผด็จการ จนระยะเวลาผ่านมา 32 ปี ตนยังคงได้ยินเสียงความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน ขณะเดียวกันก็ได้เห็นความไว้วางใจ ที่พี่น้องได้มอบให้ผู้แทนราษฎร เข้าไปทำงานในสภา แต่สิ่งที่เห็นในช่วง 32 ปีที่ผ่านมา คือมีคนทรยศเสียงของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการทำรัฐประหารยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญ หรือเลวร้ายที่สุดในยุคนี้คือการเขียนกติกา แล้วมาลงสมัครในกติกาที่ตนเองเป็นคนเขียนเป็นคนยึดอำนาจ จากพี่น้องประชาชนในคราบ “พรรคทหารจำแลง”

พี่น้องประชาชนเลือกผู้แทนเพื่อเข้าไปทำสิ่งดีๆอยู่ขั้วประชาธิปไตย แต่พอทำงานจริงกลับเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน ทรยศเสียง อำนาจและความเชื่อใจของพี่น้องประชาชน ย้ายข้างย้ายขั้วเพื่อให้พ้นคดีหรือรับผลประโยชน์อามิสสินจ้าง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

บางคนเลือกไปแล้วไม่ทำตามสัญญา บอกว่าจะขอเวลาอีกไม่นาน แต่ 8-9 ปีก็ยังไม่ยอมออก หรือที่บอกจะไม่รวมกับทหาร ก็ไปรวมด้วยการให้หัวหน้าพรรคลาออก รวมถึง ส.ส ได้ย้ายสังกัด ไปอยู่พรรคที่พี่น้องประชาชนไม่ได้เป็นผู้เลือก

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่าวันนี้ เราได้รวบรวมคนที่มีอุดมการณ์ มีความเสียสละ ความสุจริตใจ”ต้องการทำให้ไม่ทำเอา” เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตที่ดี จึงตั้งปณิธานว่า “จะร่วมสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดเพื่อส่งต่อให้ลูกหลาน” พรรคไทยสร้างไทย จะเน้นการทำงานหนัก ด้วยความเสียสละ คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน เพื่อนำพาประเทศชาติบ้านเมืองออกจากสงครามการเมือง 2 ขั้ว ทำให้ประชาชนมีชีวิตใหม่

เพื่อปลดปล่อยพี่น้องประชาชน จากอำนาจนิยม สร้างชีวิตให้อยู่ได้อย่างมั่นคง มีศักดิ์ศรี พร้อมร่วมกันสร้างทิศทางให้ประเทศไทย มองไปถึงอนาคตอีก 30 ถึง 50 ปีข้างหน้า ต้องเก่งเรื่องอาหาร สุขภาพ ท่องเที่ยว และการใช้ที่ตั้งของประเทศไทย ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ซึ่งตนขอประกาศว่าพรรคไทยสร้างไทยจะเป็นทางเลือกใหม่ ทางรอดของประเทศ นำพาพี่น้องประชาชน ออกจากความทุกข์ สร้างความหวังสร้างโอกาสในการทำมาหากิน ให้ประชาชนอย่างทัดเทียม เพื่อสร้างเศรษฐกิจไทย ให้กับมาเข้มแข็งอีกครั้ง

และพรรคไทยสร้างไทย จะไม่จับมือกับคณะรัฐประหารทั้งเก่าและใหม่ และทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง วันนี้ขอให้เลือกพรรคไทยสร้างไทยโดยไม่ต้องลังเล ไม่ต้องสงสัย ไม่ต้องกลัวว่าจะทำตามที่พูดไว้ หรือต้องทำตามใคร เพราะ”ไทยสร้างไทยนายใหญ่คือประชาชน” ขอให้เลือกพรรคไทยสร้างไทยพรรค “ส”เสือ เบอร์ 32 ให้ชนะถล่มทลาย

“และขอประกาศเชิญชวนประชาชน มาร่วมจุดไม้ขีดไฟคนละก้าน เพื่อขับไล่ความมืดมิดเผากองขยะไม่ให้มีแมลงวันอีกต่อไป ให้เกิดแสงสว่าง ให้เกิดท้องฟ้าสีทองผ่องอำไพ ให้เกิดสวนดอกไม้ ให้เพิ่มประชาชน ได้ช่วยกันทำน้ำผึ้ง สร้างประชาชน คนไทย และประเทศไทยเป็นประเทศที่ดีที่สุดต่อไป” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ปราศรัยคนอื่นๆ ร่วมขึ้นเวทีอย่างคึกคัก โดยยืนยันถึงนโยบาย ที่จะดูแลพี่น้องประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ เช่น การดูแลเด็กตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา จนถึงวัย 6 ขวบ เมื่อเข้าสู่วัยเรียน จะได้รับการเรียนฟรีจนจบปริญญาตรีอย่างมีคุณภาพ หรือเมื่อเข้าสู่วัยชรา จะมีบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท มอบให้ทุกเดือนไปตลอดชีวิตเพื่อดูแลให้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพและสามารถอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี