“ประวิตร” ยันหารือพรรคการเมืองก่อน 26 มิ.ย. “กกต.-วิษณุ” พร้อมตอบทุกคำถาม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 มิถุนายน ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ครั้งที่ 5/2561 ถึงความชัดเจนกรณีที่จะเชิญนักการเมืองมาร่วมพูดคุยช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ว่า การพูดคุยจะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องปลดล็อกว่าจะทำอะไรได้บ้าง เมื่อถามว่า จะเปิดเผยได้หรือไม่ว่ามีการพูดคุยในวันใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การพูดคุยจะเกิดขึ้นก่อนวันที่ 26 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันที่นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากการเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส ส่วนจะเป็นวันเสาร์อาทิตย์หรือไม่นั้นขอดูก่อน

เมื่อถามว่า รูปแบบการพูดคุยจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมอยากฟังว่าเขาต้องการอะไรบ้าง ซึ่งลักษณะการพูดคุยก็จะมีผม กกต. และนายวิษณุ จะไปนั่งรับฟังให้เขาถาม อะไรที่เราตอบได้ก็จะตอบ อันไหนที่เรายังทำไม่ได้ก็จะเตรียมข้อมูลต่างๆ ไปชี้แจงในการประชุม แล้วนำมาให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนพรรคการเมืองที่ตอบรับการเข้าร่วมพูดคุยพรรคการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เราเพิ่งเชิญไป แล้วแต่ใครอยากมาก็มา ไม่อยากมาก็ไม่ต้องมา” ต่อข้อถามว่า พรรคที่มาร่วมหารือเกิน 20-30 พรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ไม่ได้ไปถามเขาให้เจ้าหน้าที่เป็นคนถาม และตอบกันเอง ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีพรรคการเมืองตอบรับมา ส่วนสถานที่นั้น ยังไม่รู้ สื่ออย่าไปรู้เลย มันไม่ไปไหนหรอกอยู่ในกรุงเทพฯ ความจริงผู้สื่อข่าวไม่เกี่ยว ตนจะพูดคุยกับนักการเมืองเพื่อรับฟัง เขาอยากเสนออะไรก็เสนอมา ตนก็จะตอบ

พล.อ.ประวิตร ยังให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงก่อนการเตรียมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า “ตอนนี้ไม่เรียบร้อยหรือ เอาเป็นว่า ผมดูแลได้ก็แล้วกัน ดูแลอย่างที่ผมดูแลอยู่” เมื่อถามว่าจากการประเมินสถานการณ์ไม่น่าจะมีเหตุการณ์อะไรใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เรียบร้อย แค่นี้แหละ และจะไม่มีการนำเรื่องพระราชพิธีไปหารือกับพรรคการเมืองในที่ประชุมปลายเดือนมิถุนายนนี้

 

ที่มา : มติชนออนไลน์

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์