เลือกตั้ง TTAA เดือด! เจริญ วังอนานนท์” นั่งเก้าอี้นายก ต่ออีกสมัย

เจริญ วังอนานนท์

สนามเลือกตั้งนายกสมาคม TTAA เดือด! “เจริญ วังอนานนท์” เฉือนชนะ “สุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ” สูสีด้วยคะแนน 150 : 129 นั่งเก้าอี้นายกต่ออีกสมัย เผยตรียมเพิ่มศักยภาพ-ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ให้สมาชิก พร้อมเร่งฟื้นฟูคณะทำงาน สนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้กลับมาดำเนินธุรกิจกันอีกครั้ง

วันที่ 29 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันนี้สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) ได้จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมประจำปี 2567-2569 ณ ห้องประชุม 208-209 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

การเลือกตั้งในครั้งนี้มีการแข่งขันกันระหว่าง 2 ทีม ได้แก่ ทีมที่ 1 “Change Plus” นำโดย นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กลอรี่ ทราเวล (ประเทศไทย) จำกัด และทีมที่ 2 “We Grow” นำโดย นายเจริญ วังอนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กังวาล ฮอลิเดย์ จำกัด

โดยผลการเลือกตั้งครั้งนี้ นายเจริญ วังอนานนท์ บริษัท กังวาล ฮอลิเดย์ ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยวต่ออีกสมัย ด้วยคะแนน 150 คะแนนต่อ 129 คะแนน

นายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) เปิดเผยหลังได้รับตำแหน่งว่า ตนจะมอบนโยบาย 3 ข้อ ได้แก่ ต่อยอด ต่อเติม และต่อขยาย ซึ่งจะมีการเชื่อมโยงทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน เพิ่มศักยภาพของคนในสมาคม ส่งเสริมทักษะและองค์ความรู้ใหม่ ๆ และแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ รวมถึงเรื่องเร่งด่วนในการฟื้นฟูคณะทำงาน สนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้กลับมาดำเนินธุรกิจอีกครั้งอย่างรวดเร็ว

Advertisment

นอกจากนี้ ยังได้กำหนดให้มีการยกเว้นค่าธรรมเนียมและค่าบำรุงสมาคมปีละ 4,000 บาท 2 ปี สำหรับสมาชิกเก่า ส่วนสมาชิกภูมิภาคจะมีการยกเว้นค่าธรรมเนียมและค่าบำรุงสมาคมปีละ 2,000 บาท เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ สมาคมมุ่งหวังว่าความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนจะเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวให้อยู่ในมาตรฐานที่ดี สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลภายใต้การกำกับดูแลของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี