โลกไปไกล แต่ไทยอยู่กับที่! “เพื่อไทย” ซัดรัฐบาล ปลดล็อคแต่ไร้มาตรฐาน ห้ามหาเสียงโซเชียล

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2561 นายนาวิน บุญเสรฐ อดีต สส.พิจิตร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากกรณีที่ รัฐบาล คสช. ปลดล็อค แต่ไม่เปิดกว้างเรื่องการหาเสียง ไม่ให้มีการหาเสียงทางโซเชียล ตนมองว่า รัฐบาล คสช. ยังไม่มีมาตฐาน ในเมื่อทั่วโลก อย่างเช่น สหรัฐ และมาเลเซีย เขามีการเลือกตั้ง เขายังมีการหาเสียงทางโชเชียลได้ แต่ทำไมประเทศไทยมีการเลือกตั้ง ทำไมมีการหาเสียงทางโซเซียลไม่ได้

นายนาวิน กล่าวอีกว่า โลกทุกวันเปลี่ยนไปแล้วมีความเจริญมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชาวนา ชาวบ้าน นักเรียน นักศึกษาก็ใช้โทรศัพท์ มือถือกันทั้งนั้น แปลกใจมากว่า ทำไมรัฐบาล คสช. ถึงไม่ยอมให้หาเสียงทางโชเซียล ส่วนตัวมองว่าการหาเสียงทางโซเซียลนั้น รัฐบาลควบคุมง่าย กดหรือค้นหาก็เจอแล้ว หากใคร ทำผิดกฎหมายหรือใครทำถูกกดหมาย

“ผมเองไม่เข้าใจรัฐบาลว่าจะกลัวอะไร กับการหาเสียงทางโซเชียล จะไปกรีดกันทำไม หรือกลัวว่า จะแพ้ รัฐบาลพยายามที่จะกรีดกันพรรคการเมืองอื่น อยากให้รัฐบาลยอมรับความจริงว่าโลกไปไกลแล้ว”

“แต่ผมมองว่า รัฐบาลยังอยู่กับที่ ไม่ทันโลก จะคลายล็อคการการเมืองก็คลายให้หมด ไม่ใช่คลายครึ่งๆ กลางๆ ในส่วนวันที่ 24 กันยาน ทางพรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมพรรค คงมีการเลือกหัวหน้าพรรค และ กกพ. ซึ่งพรรคเพื่อไทยคงไม่มีปัญหาอะไร เพราะเขาทำตามมติขอพรรคอยู่แล้วในการเลือกหัวหน้าพรรค และ กกพ.” นายนาวิน กล่าว