“บิ๊กป้อม”ย้ำไม่มีเหตุเลื่อนเลือกตั้งไป28เม.ย.62 โยน กกต.ดู”สุเทพ”ลงพื้นที่หาสมาชิกผิดหรือไม่

แฟ้มภาพ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวในแวดวงการเมืองว่าจะมีการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปเป็นวันที่ 28 เมษายน 2562 ว่าต้องไปถามนักการเมือง เพราะนักการเมืองเป็นคนคิด แต่ตนไม่ได้คิด ในส่วนของรัฐบาลยังยืนยันว่าเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนจะมีปัจจัยอื่นที่ไม่สามารถควบคุมได้และทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ และสถานการณ์ที่จะก่อให้เกิดความไม่เรียบร้อยในช่วงนี้ก็มีเพียงเรื่องการเมืองเท่านั้น นอกนั้นก็ไม่มีเรื่องอะไร

เมื่อถามว่า จะสามารถจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ได้อย่างราบรื่นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ราบรื่นมั้ยล่ะ สื่อก็ถามแล้วถามอีก ตนดูแล้วก็ไม่มีอะไรมีแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ และประชาชนส่วนใหญ่ก็อยากเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นแน่นอนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ประชาชนเขาอยากเลือกตั้งหรือเปล่าล่ะ จะเลื่อนซิ คุณก็เลื่อนเลย ก็มันไม่มีเหตุอะไรจะให้เลื่อนการเลือกตั้ง เลื่อนทุกวันเดี๋ยวเลื่อนออก เดี๋ยวเลื่อนเข้า ถามอย่างนี้ทุกวัน รัฐบาลไม่เห็นทำอะไรเลย รัฐบาลก็วางเฉย มีแต่คนคิด”

ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนนี้พรรคการเมืองยังไม่สามารถหาเสียงได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่มีการปลดล็อก ส่วนกรณีของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่ลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกพรรค ที่ตลาดปฐวิกรณ์ เขตบึงกุ่ม เมื่อวานนี้นั้น ต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้ดำเนินการ และต้องไปถาม กกต.เพราะเป็นผู้ดูแลพรรคการเมืองอยู่ มาถามตนเองไม่ได้ หาก กกต.บอกไม่ได้ก็คือจบ หากบอกว่าได้ก็คือได้

เมื่อถามว่าเป็นห่วงสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ที่หลายพรรคเริ่มมีการโจมตีกันด่าสาดเสียเทเสียใส่กัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็มีการโจมตีกันแบบนี้ทุกทีที่มีการเลือกตั้ง ซึ่งจะจริงหรือไม่จริงก็ไม่รู้ ว่ากันไป

Advertisment

 

ที่มา : มติชนออนไลน์