บิ๊กตู่คืนเก้าอี้ “นายกเล็ก” ล้างมลทิน เตรียมเริ่มงาน จันทร์นี้ทันที

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ให้บุคคลกลับไปดำรงตำแหน่งหรือปฏิบัติหน้าที่เดิม 12 ตำแหน่ง โดยเป็นตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล, นายกเทศมนตรี และ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิยม นุ่นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลเนินสันติ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ตนกลับเข้าทำงานในตำแหน่งนายกเทศมนตรี ต.เนินสันติ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ตามเดิมอีกครั้ง เพราะนับตั้งแต่โดน ม.44 ให้หยุดพักการทำหน้าที่ไปตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.2560 ตนถูกกระแสสังคมโจมตีมากว่าเป็นคนไม่ดี เป็นคนทุจริต ดังนั้น เมื่อมีคำสั่งให้ตนกลับเข้าทำงานในตำแหน่งนายกเทศมนตรี ต.เนินสันติตามเดิม ก็ถือเป็นการล้างมลทินให้ตนที่ติดตัวมาตั้งแต่ถูกสั่งให้พักการปฏิบัติงาน

“ผมคงเข้าทำงานในตำแหน่งนายกเทศมนตรี ต.เนินสันติ ในวันจันทร์ที่ 29 ต.ค. นี้ และคงสานต่อเทศบัญญัติต่างๆ ที่เพิ่งออกมาก่อนหน้านี้ ในระหว่างที่ผมถูกสั่งให้พักการปฏิบัติหน้าที่ไป” นายนิยม กล่าว

ขณะที่ นายบุญเกื้อ พากเพียรศิลป์ นายกเทศมนตรีเมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ให้สัมภาษณ์กับมติชนว่า ขอบคุณทุกความห่วงใยและน้ำใจ แต่ วันนี้ (26 ต.ค.) ยังอยู่นอกพื้นที่ จะกลับ จ.ปราจีนบุรีพรุ่งนี้ ส่วนจะกลับมาทำหน้าที่วันไหน หรือ ขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ ที่ค้างคาอยู่นั้นจะต้องดำเนินการต่อไป

ด้าน นายทิวา บุญยก นายกเทศมนตรีตำบลนาโพธิ์พัฒนา จ.ชุมพร เปิดเผยว่า หลังทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งให้ตนกลับเข้ารับตำแหน่งนายกเทศบาลตำบลนาโพธิ์พัฒนา อ.สวี จ.ชุมพร ตามเดิม รู้สึกดีใจมาก เพราะนับตั้งแต่ตนถูก ม.44 ให้หยุดพักการทำงานในตำแหน่งนายกเทศมนตรีไป ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.2560 เป็นเวลาประมาณ 1 ปี 3 เดือน ตนรู้สึกจิตตกมาก เพราะชาวบ้านต่างพากันมองว่าตนทุจริต มีความประพฤติไม่ดี ดังนั้น เมื่อมีคำสั่งให้ตนกลับเข้าทำงานได้ตามเดิม จึงเท่ากับเป็นการล้างมลทินให้กับตนเอง

“วันจันทร์ที่ 29 ต.ค. เวลา 09.30 น.ผมจะเข้าทำงานในตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลนาโพธิ์พัฒนาตามเดิม และงานแรกที่จะทำก็คือ การสานต่อในเรื่องที่ดินทำกินของราษฎรในพื้นที่ที่ยังคั่งค้างอยู่” นายทิวา กล่าว

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์