พปชร.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. ชูนโยบายแก้ฝุ่นด้วยรถเก่าแลกอีวี ผุด 50 สวน 50 เขต

ผ่อนแท็กซี่พปชร.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 30 เขต กทม. ชูนโยบาย แก้หนี้ -ผ่อนแท็กซี่ -ใช้เน็ตฟรี -ผุด 50 เขต 50 สวน แก้ฝุ่นด้วยรถเก่าแลกรถยนต์ไฟฟ้า “อุตตม” ลั่น เป็น 4 กุมาร หาญกล้า เสียงเชียร์ “ลุงตู่” ดังก้อง

เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 30 มกราคม ที่สวนเบญจสิริ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค นายสกลธี ภัททิยกุล สมาชิกพรรค จะได้ร่วมกันเปิดตัวทีมว่าที่ผู้สมัครส.ส.พปชร. กรุงเทพมหานคร พร้อมกันทั้ง 30 เขต มีประชาชนร่วมฟังประมาณ 500 คน

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค กล่าวปราศรัยว่า 4 รัฐมนตรี ที่ลาออกมานั้น ถือเป็นครั้งที่มีการลาออก เพื่อมาทำงานการเมือง อย่าให้ใครนำประเด็นนี้มาโจมตีเรา พรรค พปชร.พร้อมเป็นรัฐบาลเดินหน้าประเทศไทย พรรคเราจะทำให้ประชาชนประเป๋าตุงอย่างยาวนาน ไม่เหมือนนโยบายบางพรรคที่กระเป๋าตุงเฉพาะเวลา หลายพรรคไม่กล้าขึ้นรถไฟฟ้า – รถเมล์ เพราะกลัวฝ่ายตรงข้ามดักตีหัว แต่เราไม่กลัว เพราะไม่มีความขัดแย้ง ประเทศไทยมีความเจ็บปวดจากความขัดแย้งมานาน เราจึงเสนอแนวทางใหม่ เพราะถ้าเลือกแบบเดิมๆ ก็จะได้แบบเดิมๆ ดังนั้นเราต้องเปลี่ยนเพื่อลูกหลาน เพราะถ้ามีแค่ 2-3 พรรค ก็จะไม่มึตัวเลือกอื่นให้คน กทม.และคนไทย

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เรามีนโยบายจำนวนมาก และขอเสนอนโยบายกรุงเทพฯ ก้าวหน้ายั่งยืน แม้หลายคนจะปรามาสว่าเราไม่รู้ความต้องการของคน กทม.แต่เราสำรวจความเห็นมาแล้ว ว่าจะอย่างไรให้ชาว กทม.มีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง โดยเราจะแก้ปัญหาหนี้นอกระบบและในระบบให้ได้ เพราะอดีต 4 รัฐมนตรี เคยทำมาแล้ว พรรคเราสามารถทำจริงให้คน กทม.ได้ นอกจากนี้ ยังมีนโยบายช่วยคนขับแท็กซี่ โดยนโยบายผ่อนแท็กซี่ ให้สามารถเป็นเจ้าของรถได้ จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น ขณะเดียวกัน เรามีนโยบาย ซุปเปอร์ไวไฟ 9 โซน ใช้อินเทอร์เนตฟรีทั่ว กทม. และยังจะปรุงตลาดทุกเขตให้สะอาด เป็นระเบียบ

“20 ปีที่ผ่านมา มีหลายพรรคการเมืองเป็นรัฐบาล แต่ กทม.มีรถไฟฟ้า 1 เส้น กับใต้ดิน 1 เส้น แต่ 4 ที่ผ่านมามีรถไฟฟ้าเกิดขึ้น 5 เส้น ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นเพราะพรรคใด เราพูดแล้วทำ เราไม่มีคนขายชาติ ขายแผ่นดิน ขายอุดมการณ์ ส.ส.ของเราเงินซื้อไม่ได้ เอาดาวเทียมมาแลกก็ไม่เอา ไม่เอาเงินสินบนเด็ดขาด วันนี้เราจะเดินหน้าเพื่ออนาคต นอกจากนี้ยังมีบางพรรคบอกว่า 6 เดือนจะแก้รถติดให้ได้ แต่ก็ทำไม่ได้ แต่พรรค พปชร.จะทำจริง ซึ่งเราคิดได้แล้ว ว่าจะเอาระบบเทคโนโลยี AI มาบริหารจัดการตาม 4 แยก ไม่ได้ปล่อยรถเหมือนที่แล้วมา”

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า สำหรับค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐานนั้น เราได้ศึกษาแล้ว ลำดับแรกที่ต้องทำคือ เรามีนโยบายสร้างสวนสาธารณะ 50 เขต 50 สวน และยังมีนโยบายนำรถเก่ามาแลกรถยนต์ไฟฟ้า ในส่วนลด 1 แสนบาท ให้ทุกปั้มน้ำมันมีหัวจ่ายบี 20 จากที่ทุกวันนี้มีอยู่เพียง 2 ปั้ม พร้อมศึกษาการสร้างเครื่องฟอกอากาศ เป็นจุดตามเขตต่างๆใน กทม.ทั้งนี้ เราจะไม่ทำนโยบายเหมือน นโยบายรถคันแรกที่ตอนนี้มีปัญหา เพราะคนไม่มีเงินผ่อน สร้างปัญหาตามมามากมาย พรรคเราไม่ทำอย่างนั้น เราไม่ได้มาเล่นๆ หัวหน้าพรรค พปชร.ไม่หนีไปอยู่เมืองนอกแน่นอนอีกนโยบายคือ เราจะสร้างรายได้ให้คนอายุ 60 ขึ้นไป ส่วนเรื่องสุขภาพ เราไม่คิดอย่าง 30 บาทรักษาทุกโรค แต่มีนโยบายให้คนที่ป่วย เข้าโรงบาลที่ใกล้ได้เลย และขยายเวลารักษาฉุกเฉินจาก 3 วัน เป็น 5 วัน

Advertisment

นายอุตตม หัวหน้าพรรค ปราศรัยว่า อดีต 4 รัฐมนตรีเป็น 4 กุมารหาญกล้า ที่มาทำงานการเมืองเพื่อพี่น้อง เราจะดูแลสวัสดิการคน กทม.ให้เพียงพอ ให้คนมีที่อยู่อาศัย มีค่าใช้จ่ายเพียงพอ โดยจะดูแลทุกกลุ่มอย่างครบถ้วน เรานำเสนอระบบเศรษฐกิจประชารัฐ สังคมประชารัฐ ที่เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม เมื่อเปิดนโยบายด้านเศรษฐกิจ ทุกคนจะรู้ว่าเรานั้นของจริง เชื่อว่าคนไทยจะมีความสุขได้ด้วยนโยบายของเรา เราเป็นพรรคที่ไม่เอาความขัดแย้ง แต่พร้อมเดินหน้าประเทศไปข้างหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนหนึ่ง นายอุตตม กล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าตอนนี้เรามีคนที่เหมาะสมที่จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯแล้ว เชื่อว่าจะเป็นผู้นำที่สามารถเดินหน้าไปกับพวกเรา ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยประชาชนต่างส่งเสียง “ลุงตู่ๆ”

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร กทม. 30 เขต ประกอบด้วย เขต 1 (พระนคร , ป้อมปราบศัตรูพ่าย , สัมพันธวงศ์,ดุสิต) จะเป็น น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันติ เขต 2 (ปทุมวัน , บางรัก , สาทร) น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ เขต 3 (บางคอแหลม , ยานนาวา) นายเนวินธุ ช่อชัยทิพย์ เขต 4 (คลองเตย , วัฒนา) นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา เขต 5 (ดินแดง , ห้วยขวาง) น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต

Advertisment

เขต 6 (พญาไท , ราชเทวี , จตุจักร) น.ส.ภาดาท์ วรกานนทน์ เขต 7 (บางซื่อ , ดุสิต) น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ เขต 8 (ลาดพร้าว , วังทองหลาง) นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ เขต 9 (หลักสี่ , จตุจักร) นายสิระ เจนจาคะ เขต 10 (ดอนเมือง) นางกนกนุช กลิ่นสังข์

เขต11 (สายไหม)อิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์
เขต 12 (บางเขน) ภญ.นพวรรณ หัวใจมั่น เขต 13 (บางกะปิ , วังทองหลาง) น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ เขต14 (บึงกุ่ม , คันนายาว) นายณริช ผลานุรักษา เขต 15 (มีนบุรี , คันนายาว) นายชาญวิทย์ วิภูศิริ
เขต16 (คลองสามวา) น.ส.เกศกานดา อินช่วย เขต17 (หนองจอก) นายศิริพงษ์ รัสมี เขต 18 (ลาดกระบัง) นายวิสูตร สำเร็จวาณิชย์ เขต 19 (สะพานสูง , ประเวศ) นายประสิทธิ์ มะหะหมัด เขต 20 (สวนหลวง , ประเวศ) นายธันวา ไกรฤกษ์

เขต 21 (บางนา , พระโขนง) น.ส.จักรีรัตน์ แสงวารี เขต 22 (คลองสาน , บางกอกใหญ่ , ธนบุรี) นายศันสนะ สุริยะโยธิน เขต 23 (จอมทอง บุคคโล สำเหร่) เขต 24 (ราษฎร์บูรณะ , ทุ่งครุ) นายไกรเสริม โตทับเที่ยง เขต 25 (บางขุนเทียน) น.สพ.ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ เขต 26 (บางบอน หนองแขม) วัชระ กรรณิการ์ เขต 27 (ทวีวัฒนา , ตลิ่งชัน , หนองแขม) น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ เขต 28 (เขตบางแค) นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา เขต29 (ภาษีเจริญ , ตลิ่งชัน) นายณพงศ์ นพเกตุ และเขต 30 (บางพลัด , บางกอกน้อย) นายจักรพันธ์ พรนิมิตร

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์