ไร้เหลี่ยม! ‘พลังประชารัฐ’เปลี่ยนสัญลักษณ์พรรคใหม่

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากวาระการแต่งตั้งกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคพลังประชารัฐเพิ่มเติม 17 คน แล้ว ยังมีการเปลี่ยนสัญลักษณ์ของพรรคใหม่จากรูปรวงผึ้งเป็นรูปวงกลม โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสัญลักษ์พรรคใหม่ ว่า จะทำให้พรรคกลมเกลียวขึ้น เป็นการช่วยกันออกแบบ

ขณะที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค กล่าวว่า การทำงานของพรรคกำลังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง จึงได้แต่งตั้งนายอนุชาและนายไพบูลย์เป็นรองหัวหน้าพรรคอีก 2 คน ส่วน โลโก้ของพรรคใหม่เป็นทรงกลม แทนทรงเหลี่ยม หมายถึงความ สามัคคี กลมเกลียว ไร้เหลี่ยม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวว่า เป็นลูกโลก ใหญ่ขึ้น ส่วนจะทำให้กลมเกลียวขึ้น ไม่เกิดการขบเหลี่ยมกันภายในพรรคหรือไม่ ก็เป็นมุมมองของแต่ละคน จากรวงผึ้ง กลายเป็นลูกโลกที่ใหญ่ขึ้น เป็นพระจันทร์ เป็นพระอาทิตย์ กลม ๆ มีประเทศไทยเป็นสีธงชาติ ยิ่งใหญ่

แหล่งข่าวระดับสูงพลังประชารัฐระบุว่า การเปลี่ยนโลโก้ใหม่ เป็นเชิงสัญลักษณ์ ภายหลังที่พล.อ.ประวิตรเข้ามาในพรรคอย่างเต็มตัว เพื่อต้องการแสดงเป็นเชิงสัญลักษณ์ว่าต้องการเข้ามาเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างอย่างภายในพรรค

โลโก้พรรคพลังประชารัฐ(เดิม)

คลิกอ่านข่าว บิ๊กป้อม ควันออกหู พ่ายเกมยึดพลังประชารัฐ