“สุเทพ” เผย “นายกฯ” โทรหาขอแลกโควตารัฐมนตรีแรงงาน-อว.

สุเทพ เทือกสุบรรณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
แฟ้มภาพ

“สุเทพ เทือกสุบรรณ” เผย “พล.อ.ประยุทธ์” โทรหาเจรจาขอแลกโควตารัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน กับ กระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

ช่วงค่ำวานนี้ (22 ก.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาหาเพื่อเจรจาขอแลกโควต้ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มาเป็นของพรรคพลังประชารัฐ โดยให้ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

นายสุเทพระบุว่า ตนได้ตอบกับนายกรัฐมนตรีว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทยนั้นก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลืองานนายกรัฐมนตรี ให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะพิจารณาตามความเหมาะสม

การเปิดเผยดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังมีรายงานถึงโผการปรับ ครม. ประยุทธ์ 2/2 เมื่อวานนี้ ภายหลัง แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ได้หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีรายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น อาจได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งเคยเป็นของ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล อดีตหัวหน้าพรรค รปช. แม้ว่าก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า นายสุชาติ จะได้รับแต่งตั้งให้นั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล อดีตหัวหน้าพรรค รปช. ได้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน หลังจากลาออกจากพรรคตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ล่าสุด มีรายงานว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เหรัญญิกพรรค ที่เคยอยู่ในโผจะได้เป็น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั้น คาดว่าจะได้รับตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน