พลังประชารัฐ เตี้ยม แก้รัฐธรรมนูญ ไม่แตกแถว-ไม่แตะหมวด 1-2

วันที่ 22 กันยายน 2563 ที่พรรคพลังประชารัฐ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ ครั้งที่ 15/2563 ว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมร่วมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญทั้ง 6 ฉบับ โดยมีนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคฯ เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคฯ และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า พรรคฯได้เปิดกว้างให้สมาชิกทุกคนลงชื่ออภิปรายในประเด็นที่เป็นประโยชน์อย่างอิสระ โดยคาดว่าจะมีผู้อภิปรายหลักๆ เช่น นายไพบูลย์ นิติตะวัน นายวีระกร คำประกอบ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร และอีกหลายๆ ท่าน ทั้งนี้ขอให้สมาชิกพรรคฯเข้าร่วมประชุมในวันที่ 23-24 ก.ย. ตั้งแต่เวลา 09.30 น. จนถึงเวลา 01.30 น. โดยประมาณ และเตรียมความพร้อมในการลงมติในเวลา 18.00 น. ของวันที่ 24 ก.ย.นี้ ซึ่งเวลาการอภิปราย​ได้จัดสรรให้ฝ่ายค้าน รัฐบาล และส.ว.​ ฝั่งละ​ 7​ ชั่วโมง​ 20 นาที ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐได้เวลาในการอภิปราย 3​ ชั่วโมง

“ขอสมาชิกทุกท่านเข้าร่วมประชุมตลอดระยะเวลาที่กำหนด และยังไม่มีมติว่าจะลงรับร่างในตัวใดบ้าง ยืนยันว่าสมาชิกพรรคฯจะยึดตามมติของวิปรัฐบาลเป็นหลัก ซึ่งจะมีการหารือกันในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ย.) เวลา 14.00 น. และจะทราบว่ามติจะออกมาเป็นอย่างไร ย้ำว่ามติของพรรคฯต่อร่างรัฐธรรมนูญจะไม่แก้ไขในหมวด 1 และหมวด 2” น.ส.พัชรินทร์ กล่าว

น.ส.พัชรินทร์ กล่าวอีกว่า พรรคไม่มีความกังวลหรือรู้สึกถูกกดดันต่อการความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมในวันที่​ 24​ ก.ย.นี้ ยืนยันเรายึดตามหลักการและเหตุผล ดังนั้นจึงไม่มีผลต่อการพิจารณาลงมติของพรรคฯอย่างแน่นอน รวมถึงทางสภาฯ ได้มีการประสานให้ข้อมูล และเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัย