ตำรวจอยุธยา แสดงหมายจับ “ไมค์ ระยอง” ที่ ร.พ.พระรามเก้า

แสดงหมายจับไมค์
ภาพจากบัญชีทวิตเตอร์ iLawFX

ตำรวจ สภ.เมืองอยุธยา เข้าแสดงหมายจับ “ไมค์” ภานุพงศ์ จาดนอก ที่ ร.พ.พระรามเก้า 

วันที่ 31 ตุลาคม 2563 บัญชีทวิตเตอร์ iLawFX รายงานว่า เมื่อเวลา 06.15 น. ตำรวจจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้ามาทำการแสดงตัวจับกุม ไมค์-ภานุพงศ์ จาดนอก ที่ ร.พ.พระรามเก้า ขณะที่ #ไมค์ภานุพงศ์ ปฏิเสธการจับกุม เนื่องจากการจับกุมเริ่มตั้งแต่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว ไม่ใช่เริ่มจับกุมที่ ร.พ.พระรามเก้าตามที่ตำรวจได้แจ้งการจับกุม #ปล่อยเพื่อนเรา

ขณะที่ทนายความแจ้งว่า กระบวนการหลังจากนี้ เมื่อตำรวจแจ้งการจับกุม และสอบคำให้การของ #ไมค์ภาณุพงศ์ แล้ว ไมค์ ภาณุพงศ์ จะสามารถรักษาตัวอยู่ใน ร.พ. ต่อได้ โดยเป็นสิทธิของผู้ต้องหาเมื่อได้รับการบาดเจ็บต้องได้รับการรักษา

ด้าน ไมค์ ใช้สิทธิไม่ให้การกับทางตำรวจชุดจับกุมจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา

เมื่อวานนี้ (30 ต.ค.63) ศาลอาญา ได้ยกคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ได้แก่ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง, นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ ปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ แบงค์ ในคดีชุมนุม 19-20 กันยายน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสนามหลวง โดยมีมวลชนจำนวนมากมาให้กำลังใจ

ซึ่ง นายปติวัฒน์ หรือ แบงค์ ได้รับการปล่อยตัวเป็นคนแรก แต่ปรากฏว่า แกนนำอีก 3 คน ถูกอายัดไปสน.ประชาชื่น ทำให้มวลชนที่รอรับหน้าเรือนจำ ต่างส่งเสียงตะโกน “ปล่อยเพื่อนเรา” ดังกึกก้อง ส่วนหนึ่งยังได้ขับรถตามรถตำรวจมายัง สน.ประชาชื่น

Advertisment

โดยก่อนจะเดินทางออกมานั้น เพนกวิน และ ไมค์ ได้กล่าวกับมวลชนที่ไปรอว่า “มันทำร้ายพวกผม มันบีบคอผม” และยังตะโกนว่า “ช่วยด้วย” ตลอดเส้นทาง

และเมื่อมาถึงยัง สน.ประชาชื่น มวลชนจำนวนมากต่างเข้าไปประชิดรถควบคุม และตะโกนให้ปล่อยเพื่อนเรา ทั้งพยายามจะเปิดประตู ทำให้ทั้ง 2 คน ร่างกายอ่อนแรง เนื่องจากไม่มีอากาศหายใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปฐมพยาบาล นายพริษฐ์ และ ส่งตัว ไมค์ ที่เป็นลมหามเปลไปยังโรงพยาบาล โดยมี นพ.ทศพล เสรีรักษ์ ไปด้วย

ไมค์หมดสติ
ภาพจากบัญชีทวิตเตอร์ Tosaporn Sererak / นพ. ทศพร เสรีรักษ์
@TSererak

ต่อมา นพ.ทศพร เสรีรักษ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากส่ง ไมค์ ไปยัง ร.พ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น เพื่อตรวจอาการหลังจากมีอาการเป็นลม พบว่าอาการล่าสุด ต้องนอนพักรักษาตัวที่ รพ.ก่อน 1 คืน เพราะมีอาการขาดออกซิเจน และอาจจะมีอาการต่อเนื่องจากก่อนหน้านี้ ที่ถูกล็อคขึ้นมาบนรถผู้ต้องขัง ระหว่างที่ถูกอายัดตัว โดยตนยังคงเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ที่ รพ.

จากนั้น นางสาวสุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.ก้าวไกล ได้ออกมาทวิตว่า ตอนนี้ไมค์ได้สติแล้ว และถูกส่งตัวต่อไปที่ รพ.พระราม 9 โดยมีคุณหมอทศพรไปด้วย