ไมค์ โพสต์ บาดแผลวันนี้ เทียบไม่ได้กับ 6 ปี ใต้ระบอบเผด็จการ

ไมค์โพสต์

“ไมค์” ภาณุพงษ์ จาดนอก โพสต์ภาพชู 3 นิ้ว ในโรงพยาบาล พร้อมข้อความ บาดแผลที่ได้รับ เทียบไม่ได้กับความเดือดร้อนที่พี่น้องทุกคนต้องทนตลอด 6 ปี หลังตำรวจอยุธยาเข้าแสดงหมายจับ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ

วันที่ 31 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์” ได้โพสต์เฟซบุ๊กขณะกำลังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล เป็นภาพชู 3 นิ้ว ขณะที่มือยังคงให้น้ำเกลือ พร้อมข้อความระบุว่า “บาดแผลที่ผมได้รับ เทียบไม่ได้กับความเดือดร้อนที่พี่น้องทุกคนต้องทนมาตลอด 6 ปี กับระบอบเผด็จการ ผมปลอดภัยดี และอยู่ในการดูแลของหมออย่างใกล้ชิด ขอบคุณทุกคนที่มารับ และปกป้องผมครับ”

ไมค์โพสต์ ปลอดภัยดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (30 ต.ค.63) ศาลอาญา ยกคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ได้แก่ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์

ต่อมาตำรวจ สน.ประชาชื่น เข้าอายัดตัว ไมค์ รุ้ง และ เพนกวิน ไปดำเนินคดีตามหมายจับอื่นต่อ ส่วน หมอลำแบงค์ ได้รับปล่อยตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ต้องส่งตัวนายภานุพงษ์ ไปโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการเป็นลม ต้องนอนพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลก่อน 1 คืน เพราะมีอาการขาดออกซิเจน

Advertisment

จากนั้น ทวิตเตอร์ iLawFX โพสต์ภาพพร้อมระบุความคืบหน้าว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา เข้ามาแสดงตัวจับกุมไมค์-ภานุพงศ์ จาดนอก ที่ รพ.พระรามเก้า ซึ่งทางไมค์ ปฏิเสธการจับกุม เนื่องจากการจับกุมเริ่มตั้งแต่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว ไม่ใช่เริ่มจับกุมที่ รพ.พระรามเก้า ตามที่ตำรวจได้แจ้งการจับกุม

ทางทนายความแจ้งว่า ไมค์ จะสามารถรักษาตัวอยู่ใน รพ.ต่อได้ โดยเป็นสิทธิของผู้ต้องหา เมื่อได้รับการบาดเจ็บต้องได้รับการรักษา โดยไมค์ ใช้สิทธิไม่ให้การกับทางตำรวจชุดจับกุมจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา