“บิ๊กตู่” ลุยขอนแก่นอังคารนี้ เลื่อนถก ครม.เร็วขึ้น เพื่อเยี่ยมปชช. สั่งไม่ต้องเตรียมต้อนรับ

นายกฯลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนน้ำท่วม 2 อำเภอ ”วิเศษชัยชาญ-โผงเผง” จ.อ่างทอง บ่ายวันนี้ ก่อนอังคารนี้ เลื่อนถก ครม.เร็วขึ้น เพื่อลงเยี่ยมประชาชน จ.ขอนแก่น

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 30 ตุลาคม เวลา 13.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีกำหนดการขึ้นเฮลิคอปเตอร์จาก พล.ม. 2 รักษาพระองค์ตรวจเยี่ยมประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ อ.วิเศษชัยชาญ และ อ.โผงเผง จ.อ่างทอง เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ พร้อมพบปะให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย และในวันที่ 31 ตุลาคมหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกฯมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสาน จ.ขอนแก่น ทั้งนี้การประชุม ครม.จะเลื่อนประชุมเร็วขึ้นจากเดิมประชุมในเวลา 09.00 น. มาเป็นเวลา 08.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมของนายกฯครั้งนี้ ไม่มีการวางกำหนดการล่วงหน้า เนื่องจากนายกฯต้องการลงพื้นที่เพื่อให้เห็นสภาพความเป็นจริง และไม่ต้องการให้มีการเตรียมการต้อนรับ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์