“ทักษิณ” ท่าไม้ตาย เพื่อไทย ฟื้นศรัทธา Voter คนรุ่นใหม่

ศึกมวยคู่เอกฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกล ในการแย่งชิงโหวตเตอร์รุ่นใหม่อันเป็นฐานการเมืองใหม่ ที่เพิ่มจำนวนขึ้นทุกวัน แต่พรรคเพื่อไทยกลับเสียท่าให้กับพรรคก้าวไกลหลายรอบ

กับล่าสุดปมร้อนที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 แปรญัตติงบประมาณ 1.6 หมื่นล้าน คืนสู่งบฯกลางแบบเต็มจำนวน ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ไปใช้จ่าย โดยที่ กมธ.ของพรรคเพื่อไทย ร่วมยกมือโหวตสนับสนุน

สวนทางกับ “ก้าวไกล” ที่คัดค้าน โดยบอกว่า เป็นการ “ตีเช็คเปล่า” ให้ พล.อ.ประยุทธ์นำเงินไปใช้โดยไม่มีประสิทธิภาพ ลากอารมณ์คนรุ่นใหม่ที่ไม่พอใจรัฐบาลประยุทธ์เป็นทุนเดิม ให้มาเห็นพ้องด้วย

เพื่อไทยถูกต้อนเข้าสู่มุมอับ โดนถล่มยับ แม้แกนนำในพรรคเพื่อไทยจะเปิดห้องคลับเฮาส์เรียงหน้าเคลียร์ใจกับโหวตเตอร์รุ่นใหม่ หวังใช้โอกาสนี้ฟื้นศรัทธา แต่กลายเป็นว่า บางคำตอบของแกนนำบางรายกลับตอบไม่เข้าหูคนรุ่นใหม่เสียอย่างนั้น

ในจังหวะที่พรรคเพื่อไทยยังติดหล่ม เข็นคนรุ่นใหม่-หน้าใหม่ไม่ขึ้น จึงต้อง “งัดไม้ตาย” มุกเดิมเปลี่ยนลุก “ทักษิณ ชินวัตร” วัย 72 มาเป็นพี่โทนี่ ในวัย 27 ดึงมวลชนโหวตเตอร์รุ่นใหม่ ให้คนรุ่นใหม่ยังมีความหวังกับเพื่อไทย

คิวพี่โทนี่ ในเดือนสิงหาคมจึงชุกเป็นพิเศษ 15 สิงหาคม ในคิวของพรรคเพื่อไทย “พี่โทนี่” พร้อมคุยกับคนรุ่นใหม่ หาไอเดียออกแบบอนาคตประเทศ โดย THINK คิด เพื่อ ไทย และ CARE คิด เคลื่อน ไทย ผนึกกำลังกัน ตัวแทนคนรุ่นใหม่จากโครงการ The Change Maker ร่วมกันพัฒนา 6 ไอเดียเปลี่ยนประเทศ

จากนั้น อังคารที่ 17 สิงหาคม “พี่โทนี่” คัมแบ็กในคลับเฮาส์ของกลุ่ม CARE หลังจากหลบหลีกให้อีเวนต์คาร์ม็อบ 10 สิงหาคม

ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ “ทักษิณ” ในนาม “พี่โทนี่” ได้ปรับลุกเว็บไซต์ www.thaksinofficial.com ที่ตั้งขึ้นมาช่วงก่อนเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 อันเป็นการพูดผ่าน podcast ถึงโหวตเตอร์เพื่อไทย ในรายการ Good Monday

ครั้งนี้ปรับใหม่เป็น thaksinofficial เราต้องมีความหวังในวันนี้และวันพรุ่งนี้ พัฒนาจากยุค podcast มาสู่ยุควิดีโอ ทำคลิปเป็นตอนสั้น ๆ สื่อสารถึงคนรุ่นใหม่ อาทิ โอกาสของเทคโนโลยีสมัยใหม่-โอกาสสร้างธุรกิจและการลงทุนในอนาคต-จะทำอย่างไรให้เป็นคนทันสมัยตลอดเวลา

โดยบางส่วนตัดตอนมาจากคลับเฮาส์ของกลุ่มแคร์ บางส่วนเป็นคลิปใหม่โดยเฉพาะ

พี่โทนี่ หรือทักษิณ ยังเป็น “ตัวช่วย” ไม้ตายสุดท้ายของเพื่อไทย