“กอบศักดิ์” ลั่น “จะทำหน้าที่ที่นายกฯมอบหมายให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“กอบศักดิ์” ลั่น “ผมจะทำหน้าที่ที่นายกฯมอบหมาย ให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้” ยันไม่หนักใจ นั่ง รมต.ประจำสำนักนายกฯ

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวภายหลังมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งรัฐมนตรีใหม่ ว่า ต้องรอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.แบ่งงานก่อนว่าจะให้รับผิดชอบงานในส่วนไหน แต่ในช่วงที่ผ่านมาก็ได้รับมอบหมายให้ทำงานในเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งยังมีงานที่ต้องทำอีกมาก รวมถึงเรื่องเก่าที่ยังทำไม่เสร็จ เช่น เรื่องปฏิรูปเศรษฐกิจ หรือเรื่องการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เป็นต้น ที่จะต้องทำต่อด้วย

“ผมจะทำหน้าที่ที่นายกฯมอบหมาย ให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ และไม่หนักใจที่ต้องเข้ามารับตำแหน่งนี้ ถือเป็นเรื่องที่ท้าท้าย เพราะจะต้องทำให้สำเร็จภายในเวลา 1 ปี เวลาเรามีไม่มาก แต่มีเรื่องที่ต้องทำอีกมาก ซึ่งนายกฯอยากทำในสิ่งที่ประชาชนอยากได้คือเรื่องการปฏิรูปให้สำเร็จ เวลาจึงถือเป็นเรื่องที่ท้าท้ายมากสำหรับผม” นายกอบศักดิ์กล่าว

นายกอบศักดิ์กล่าวต่อว่า ตนยังไปร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่ จ.สงขลา ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ ได้ตามปกติ เนื่องจากยังมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยรมต.ประจำสำนักนายกฯอยู่ ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งรัฐมนตรี หากจะเข้าทำงานในตำแหน่งใหม่จะต้องเข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่

 

Advertisment

ที่มา : มติชนออนไลน์