มท.แจง 4 คำถามสรุปเสร็จแล้ว อีก 6 คำถามรอสรุปตามวงรอบ ยันคน มท.เร่งทำงานเต็มที่

“มท.1” แจง 4 คำถามนายกฯ สรุปแล้ว แต่ 6 คำถามหลังจะสรุปตามวงรอบ ชี้เลือกตั้งท้องถิ่นต้องรอกม.แล้วเสร็จก่อน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 1 ธันวาคม ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการรวบรวมคำถามของนายกรัฐมนตรีทั้ง 4 คำถามก่อนหน้า และ 6 คำถามล่าสุด ว่า สำหรับ 4 คำถามนั้นได้มีการสรุปไปแล้ว แต่เมื่อรวมกันเป็น 10 คำถามแล้ว เรายังไม่ได้มีการสรุป แต่รวมไปตามวงรอบ ทั้งนี้เราให้ทำต่างดำเนินการในส่วนนี้และหากมีการสรุปสำหรับ 10 คำถามจะรายงานให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่า เมื่อมีการสรุป 4 คำถามขึ้นเพจไทยคู่ฟ้าแล้ว นายกฯ มีดำริหรือข้อสั่งการอะไรหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เราเพียงทำข้อมูลเตรียมให้ท่าน ส่วนการทำหน้าที่ชี้แจงประชาชนได้รับทราบนั้นเป็นส่วนของท่าน ซึ่งตรงส่วนนี้ท่านไม่ได้มีข้อสั่งการอะไรเป็นพิเศษ

เมื่อถามถึงภารกิจของกระทรวงมหาดไทยที่ต้องเร่งดำเนินการ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า คนมหาดไทยตั้งแต่ผู้บริหารข้าราชการ และที่สำคัญที่สุดคือส่วนท้องถิ่น เราเร่งทำงานกันตลอดไม่เคยหยุด เพราะเราทั้งภารกิจตามภาระหน้าที่ และภารกิจที่ต้องบูรณาการงานต่างๆของรัฐบาล ซึ่งเราตั้งใจว่าเราจะเร่งทำงานให้มากกว่านี้อีกเพราะงานของเรานั้นมีมากเหลือเกิน

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงความคืบหน้าเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น ว่า คงต้องให้กฎหมายซึ่งก็คือกฎหมายท้องถิ่นแล้วเสร็จก่อน โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการร่างซึ่งเราเร่งดำเนินการอยู่

เมื่อถามว่านายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้ทางกระทรวงมหาดไทยจัดทำบัญชีอะไรชื่อข้าราชการที่ขึ้นบัญชีดำ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับข้อสั่งการในเรื่องดังกล่าว

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์