“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้าน “พิษณุโลก” ทดลองนวดไหล่-เอ็นดูไก่ชน-ซื้อสุนัขบางแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกำหนดการลงพื้นที่ประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่ จ.พิษณุโลก และสุโขทัย ระหว่างวันที่ 25-26 ธ.ค. ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช. ) พร้อมคณะว่า

เมื่อเวลา 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางมาเยี่ยมชมและให้กำลังใจกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านส้มซ่า จังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มวิสาหกิจ ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์สปา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ได้ทดลองนวดไหล่แก้เมื่อย จากผู้สูงอายุในชุมชน ทั้งนี้เมื่อคุณยายบอกให้นายกรัฐมนตรีอยู่นานๆ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า “ยังไม่ถึงเวลาพูด” พร้อมหัวเราะอย่างเขินๆ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ให้ความสนใจกับรูปไก่พื้นเมืองของจังหวัดพิษณุโลกคือ “ไก่เหลืองหางขาว” ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัลมา พร้อมทดลองอุ้มไก่ชื่อ “เทพประทานพร” พร้อมให้ความสนใจกับพ่อพันธุ์ไก่ชนพระนเรศวร เหลืองหางขาวชื่อ ‘เจ้ามารวย’ ซึ่งมีราคาสูงกว่า 100,000 บาท เนื่องจากมีคุณลักษณะสมบูรณ์แบบไหล่กว้างบึกบึน แข้งมังกร ปัจจุบันไก่พันธุ์เหลืองหางขาวได้รับความสนใจจากชาวต่างประเทศมาขอซื้อลูกไก่ไปเลี้ยงจำนวนมากทั้งมาเลเซีย อินโดนีเซีย ลาว รวมทั้งบรูไน โดยนายกรัฐมนตรีได้พูดกับไก่ชนเทพประกายทอง พร้อมเกาคอว่า “ไม่ต้องกลัว คสช. นะ คสช. ไม่ดุ”

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้ความสนใจในการเพาะพันธ์เพื่อจำหน่ายสุนัขพันธุ์บางแก้วของกลุ่มผู้เลี้ยงสุนัขจังหวัดพิษณุโลกโดยได้ล้อเล่นกับ “เจ้าเมืองแมน” สุนัขพ่อพันธุ์และซื้อลูกสุนัขพันธุ์บางแก้ว เพศผู้ จำนวน 3 ตัว ในราคาตัวละ 6,000 บาท เพื่อนำไปเลี้ยงเองที่บ้าน 1 ตัวอีก 2 ตัวมอบให้ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกฯ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย โดยได้จ่ายเงินสดให้กับเจ้าของจำนวน 25,000 บาท พร้อมระบุว่าเงินที่เหลือให้เป็นขวัญถุง

 

 

ที่มา : ข่าวสดออนไลน์