MQDC ปลื้มนักลงทุนขานรับหุ้นกู้ ชี้ยอดจองซื้อเกินเสนอขาย

22 พฤศจิกายน 2566, กรุงเทพฯ – MQDC (บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเสนอขายหุ้นกู้ชุดล่าสุด โดยนักลงทุนจองหุ้นกู้ล็อตล่าสุดเกินมูลค่าเสนอขายที่ 1,500 ล้านบาท จึงได้จัดสรรหุ้นกู้ในส่วน greenshoe option เพิ่มเติมอีก 500 ล้านบาท รวมเป็นมุลค่าหุ้นกู้ที่ออก 2,000 ล้านบาท ท่ามกลางสภาวะการลงทุนในตลาดพันธบัตรที่มีความผันผวนสูง สะท้อนความมั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อธุรกิจ MQDC 

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท MQDC กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่หุ้นกู้ของ MQDC ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนอย่างสม่ำเสมอ โดยรุ่นล่าสุดได้เสนอไปเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน และ 13-14 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา หุ้นกู้ MQDC ล็อตล่าสุดได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งส่วนที่เสนอขาย 1,500 ล้านบาท และส่วน greenshoe อีก 500 ล้านบาท มีการจองซื้อหมดอย่างรวดเร็ว และยังคงมีนักลงทุนที่รอซื้อหุ้นกู้อยู่ใน waiting list อีกเป็นจำนวนมาก สะท้อนถึงความมั่นใจของผู้ลงทุนที่มีต่อบริษัท ท่ามกลางกระแสความผันผวนของวงการหุ้นกู้ 

ผมในฐานะผู้บริหารของ MQDC ขอแสดงความขอบคุณต่อนักลงทุนที่มอบความไว้วางใจให้กับ MQDC ในครั้งนี้ และโดยเสมอมานาย วิสิษฐ์ กล่าว

ทั้งนี้ การระดมทุนจากหุ้นกู้จำนวน 2,000 ล้านบาทในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักคือการนำไปลงทุน และพัฒนาโครงการ Cloud 11 โครงการมิกซ์ยูสระดับเมกะโปรเจ็กต์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พัฒนาขึ้นมาภายใต้คอนเซ็ปต์เพื่อสนับสนุนครีเอเตอร์และร่วมผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ขณะนี้ โครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้าง มีกำหนดแล้วเสร็จและเริ่มให้บริการได้ปลายปี 2567  

นาย วิสิษฐ์ กล่าวว่านอกจากโครงการ Cloud 11 ดังกล่าว ทางบริษัทยังเร่งดำเนินการพัฒนาโครงการ The Forestias ซึ่งทยอยเสร็จสมบูรณ์ในปี 2567 คาดว่าโครงการที่พักอาศัย อาทิเช่น Whizdom Destinia Whizdom Mytopia และ Whizdom Petopia จะทยอยโอนให้กับลูกค้าได้ ตั้งแต่ต้นปีหน้านี้ 

หุ้นกู้ดังกล่าว เสนอขายระหว่างวันที่ 10 พฤศจิกายน และ 13-14 พฤศจิกายน 2566 โดยเป็นหุ้นกู้มีประกัน ครบกำหนดไถ่ถอน ปี 2569 จัดจำหน่ายโดย บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เอเชียพลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน