ของมันต้องมี “เสี่ยโอ๋” สั่งคมนาคม เปิดฮอตไลน์โซเชียล เอาใจนักเลงคีย์บอร์ด

หลังถูกกระหน่ำหนักบนโลกโซเชียล กับนโยบายโยนหินถามทางลดค่าโดยสารสาธารณะ แก้ปัญหาปากท้อง จัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะ ยันแก้ปัญหารถติดจากการก่อสร้าง

ล่าสุด “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” เจ้ากระทรวงคมนาคมเพิ่มอีก 1 นโยบายเร่งด่วน สั่งหน่วยงานทุกโหมด เปิดเพจฮอตไลน์ใช้ช่องทางโซเชียลให้เป็นประโยชน์ รับเสียงสะท้อนและปัญหาจากประชาชนให้ทุกหน่วยทำทันทีใน 1 เดือนและรายงานผลทุกสัปดาห์

“ผมโดนอัดมาก ใน 2 อาทิตย์นี้จากการประชุมรับฟังความต้องการของผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะทั้งรถตู้ แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ ที่ให้ปรับปรุงบริการและมาตรฐาน หารายได้ใน 1 เดือน ก่อนที่จะพิจารณาปรับค่าโดยสาร อยากให้ทุกหน่วยงานใช้หลักธรรมาภิบาลและดิจิทัลใหม่มาใช้ในการทำงาน ตั้งชุดเฉพาะกิจ Social Public Hearing and Hotline บนเพจแต่ละหน่วยงาน แยกรายประเภท เปิดรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ จะทำให้การทำงานและภาพลักษณ์เป็นที่ยอมรับและทำงานง่ายขึ้น”

นายศักดิ์สยามยกตัวอย่าง “กรมการขนส่งทางบก” เริ่มแล้ว เปิดรับฟังความคิดเห็นการให้บริการของรถโดยสารสาธารณะในปัจจุบัน วันที่ 13-27 ส.ค.นี้ ใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณภาพตัวรถ พนักงานขับรถ การให้บริการ อัตราค่าโดยสารและด้านอื่น ๆเพื่อนำมากำหนดนโยบายการปรับปรุงระบบแบบองค์รวม ครอบคลุมทั้งรถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถตู้

โดยสารสาธารณะ รถโดยสาร บขส. รถโดยสาร ขสมก. ประกอบการตัดสินใจด้านนโยบายต่อไปที่จะมีข้อสรุปออกมาภายใน 1 เดือนนี้

การอิงกระแสโซเชียลนับเป็นเรื่องที่ดี แต่การเดินหน้านโยบายก็ต้องมีหลักยึดที่มุ่งมั่น อย่าเป๋ไปเป๋มา !