BTS ย้ำ ธ.ค. นั่งรถไฟฟ้ายิงยาว “คูคต” ไม่มีสะดุด

21 ปีรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดให้บริการคนกรุงครบ 3,500 ล้านเที่ยวคน รวมระยะทางกว่า 104.38 กม. เดินหน้าเปิดส่วนต่อขยายสายสีเขียวจากหมอชิตยิงยาว “คูคต” ธ.ค.นี้ เชื่อม 3 จังหวัด ไม่มีสะดุด ไร้รอยต่อ

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC กล่าวว่า ในเดือน พ.ย. 2563 รถไฟฟ้าบีทีเอสได้เปิดให้บริการผู้โดยสารครบ 3,500 ล้านเที่ยวคน รวมระยะทางกว่า 104.380 กม. นับตั้งแต่รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการเที่ยวแรกเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2542 จนถึงวันนี้ ก้าวสู่ปีที่ 21

ซึ่งบริษัทได้ยึดมั่นมาตรฐานในการให้บริการด้านความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง มีจุดมุ่งหมายหลัก เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง พร้อมทั้งช่วยลดปัญหาการจราจร และปัญหามลพิษทางอากาศ

“แม้ว่าในช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านจะมาเป็นปีที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นวิกฤตที่ส่งผลกระทบต่อทุกคนในโลกก็ตาม แต่เรายังคงอยู่เคียงข้างกับผู้โดยสาร และสามารถก้าวผ่านปัญหาอุปสรรคด้วยกันมาได้อย่างดี จากความร่วมมือของผู้โดยสาร”

ทั้งนี้ตั้งแต่ปี 2562 รถไฟฟ้าบีทีเอสได้เริ่มทยอยเปิด รถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ได้แก่ สถานีห้าแยกลาดพร้าว, สถานีพหลโยธิน 24, สถานีรัชโยธิน, สถานีเสนานิคม, สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

และในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เปิดสถานีเพิ่มอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้, สถานีบางบัว, สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ รวมระยะทาง 58.42 กม. เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร และได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ในเดือน ธ.ค.นี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส เตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีกจำนวน 7 สถานี ต่อจากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 59, สถานีสายหยุด, สถานีสะพานใหม่, สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช, สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ, สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต รวมระยะทาง 9.8 กม.

เพื่อเป็นการขยายเส้นทางส่งต่อความสุข มอบเป็นของขวัญให้แก่ประชาชน ช่วยลดปัญหาการจราจรโดยเฉพาะโซนด้านเหนือซึ่งเป็นประตูสู่กรุงเทพฯ เนื่องจากตลอดเส้นทางส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ – คูคต มีทั้งสถาบันการศึกษา ห้างสรรพสินค้า สำนักงานราชการ หมู่บ้าน ชุมชน

“คาดว่าเมื่อเปิดเดินรถไฟฟ้าได้ครบแล้ว จะช่วยบรรเทาการจราจรให้ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เชื่อมโยงการเดินทางครอบคลุมถึง 3 จังหวัด ได้แก่ ปทุมธานี กรุงเทพฯ สมุทรปราการ จะรองรับผู้โดยสารที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,500,000 เที่ยวคนต่อวัน“ นายสุรพงษ์กล่าว