กทม. จ่อผุด “สวนสาธารณะ” แห่งใหม่ 98 ไร่ พุทธมณฑลสาย 3

กทม.สำรวจที่ดิน “สร้างสวนสาธารณะ” ริมถนนพุทธมณฑลสาย 3 เขตทวีวัฒนา เนื้อที่ 98 ไร่ เป็นที่เอกชนให้พัฒนา 15 ปี เตรียมเสนอผู้บริหารของบพัฒนา

วันที่ 24 ธ.ค. 2563 เวลา 10.00 น. นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่สำรวจสถานที่ก่อสร้างสวนสาธารณะ บริเวณริมถนนพุทธมณฑลสาย 3 เขตทวีวัฒนา

โดยสำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเขตทวีวัฒนา ลงพื้นที่สำรวจที่ดินบริเวณริมถนนถนนพุทธมณฑลสาย 3 เขตทวีวัฒนา ซึ่งเอกชนเสนอให้ กทม.นำไปพัฒนาเพื่อใช้ประโยชน์ มีกำหนดระยะเวลา 15 ปี

สำหรับที่ดินบริเวณดังกล่าวมีเนื้อที่รวมทั้งหมด 98 ไร่ 1 งาน 9 ตารางวา สำหรับลักษณะกายภาพ สภาพที่ดินเป็นที่รกร้างว่างเปล่า มีลักษณะเป็นที่ลุ่ม มีบึงน้ำแอ่งใหญ่อยู่บริเวณด้านทิศเหนือและทิศตะวันออกของที่ดิน และบริเวณด้านทิศใต้ของที่ดินใช้เป็นพื้นที่เกษตรกรรม (สวนกล้วย)

ทิศเหนือ ติดกับถนนอุทยานและที่ดินเอกชน มีแนวเขตที่ดินยาวประมาณ 786 เมตร ที่ดินส่วนที่ติดกับถนนอุทยาน ยาวประมาณ 52 เมตร ทิศใต้ ติดกับซอยพุทธมณฑลสาย 3 ซอย 17 และที่ดินเอกชน มีแนวเขตที่ดินรวมยาวประมาณ 694 เมตร ที่ดินส่วนที่ติดกับซอยพุทธมณฑลสาย 3 ซอย 17 ยาวประมาณ 15 เมตร ทิศตะวันออก ติดกับถนนพุทธมณฑลสาย 3 และที่ดินเอกชน มีแนวเขตที่ดินรวมยาวประมาณ 286 เมตร ที่ดินส่วนที่ติดกับถนนพุทธมณฑลสาย 3 ยาวประมาณ 170 เมตร และทิศตะวันตก ติดกับคลองสาธารณะประโยชน์ (คลองขุด) มีแนวเขตที่ดินยาวประมาณ 181 เมตร

Advertisment

ทั้งนี้ได้ให้คำแนะนำในการใช้ที่ดินเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการพัฒนาให้เป็นสวนสาธารณะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อมและสำนักงานเขตทวีวัฒนาหารือร่วมกันเพื่อพิจารณาถึงความเหมาะสมในการก่อสร้างสวนสาธารณะ รวมถึงประโยชน์ที่ได้รับจากพัฒนาที่ดินบริเวณดังกล่าว จากนั้นจะนำเสนอที่ประชุมในการพิจารณาจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างสวนสาธารณะ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนอย่างแท้จริง