ซื้อประกันรถยนต์ติดรถไว้ดีกว่าอย่างไร ทำไมไม่ควรมองข้าม

แน่นอนว่ารถทุกคันจะต้องซื้อประกันรถยนต์ภาคบังคับหรือ w.ร.บ อยู่แล้วตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ผู้ขับขี่หลาย ๆ คนยังต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่านั้น โดยเฉพาะกับรถยนต์ที่ถ้าเมื่อเกิดอุบัติเหตุครั้งหนึ่ง อาจจะต้องสูญสียค่าซ่อมและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ บานเบอะ การทำประกันภัยภาคสมัครใจ จะช่วยให้ผู้ขับขี่สบายใจ และไม่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายหนักคนเดียวหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน

ทำไมการซื้อประกันรถยนต์ ถึงจำเป็นกับคนใช้รถ

ความปลอดภัยและความสงบสุขใจเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ขับขี่ต้องการให้กับตนเองและครอบครัว การมีประกันรถยนต์จะช่วยทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัยของทั้งรถ คน และความคุ้มครองทางการเงินในกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นอีกด้วย

4 เหตุผลที่ควรซื้อประกันรถยนต์ติดเอาไว้

รวม 4 เหตุผลที่ผู้ขับขี่ควรซื้อประกันรถยนต์ติดเอาไว้ เพราะประกันรถยนต์สามารถช่วยคุณได้มากกว่าที่คุณคิด

1. แบ่งเบาภาระค่าซ่อมแซม

ประกันรถยนต์ช่วยป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับรถของคุณจากอุบัติเหตุ ซึ่งสามารถรวมถึงการชดเชยค่าซ่อมแซมหรือค่าเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับทรัพย์สินของบุคคลอื่นในกรณีที่คุณเป็นคนผิดหรือต้องรับผิดชอบตามกฎหมายด้วย

Advertisment

2. ได้รับความคุ้มครองค่ารักษา

ค่ารักษาพยาบาลที่เกิดจากอุบัติเหตุร้ายแรงบางครั้งก็สามารถขูดรีดขูดเนื้อคุณไปเยอะพอสมควร การมีประกันรถยนต์จะทำให้คุณไม่ต้องจ่ายค่ารักษาก้อนโต

3. เกิดเหตุไม่คาดฝันก็ชดเชยให้

การมีประกันรถยนต์ช่วยลดความเสี่ยงในการที่ผู้ขับขี่จะต้องจ่ายค่าเสียหายจากอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์อื่น ๆ ที่เกิดขึ้นกับรถอย่างไม่คาดฝัน เช่น รถหาย น้ำท่วม โจรกรรม ซึ่งเหตุเหล่านี้เป็นการสูญเสียที่มีมูลค่าสูง หากทำประกันที่ครอบคลุมเหตุดังกล่าว คุณจะสบายใจมากขึ้น และได้รับการชดเชยที่เหมาะสม

4. ไปไหนก็อุ่นใจจากการช่วยเหลือฉุกเฉิน

การมีประกันรถยนต์มอบความอุ่นใจและความสบายใจให้กับผู้ขับขี่ เนื่องจากมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินที่สามารถพร้อมให้บริการได้ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือทางด้านเทคนิคเมื่อรถมีปัญหา บริษัทประกันรถยนต์มักมีทีมช่างมืออาชีพที่พร้อมเสมอเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้ เช่น เปลี่ยนยางรถหรือช่วยเรียกรถเมื่อเกิดเหตุรถเสีย เป็นต้น

สรุปบทความ

Advertisment

จะเห็นได้ว่าการมีประกันรถยนต์เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะประกันภัยรถยนต์ช่วยแบ่งเบาภาระค่าซ่อมแซม คุ้มครองค่ารักษา จ่ายค่าชดเชยให้ยามเกิดเหตุไม่คาดฝัน รวมถึงให้การช่วยเหลือฉุกเฉินที่ทำให้คุณอุ่นใจอีกด้วย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มค่า ลองไปดูที่ insurverse เพราะได้รวบรวมประกันชั้นต่าง ๆ ที่ครอบคลุมความต้องการของผู้ขับขี่ไว้ในที่เดียวแล้ว ช่วยให้ชีวิตการขับรถของคุณง่ายขึ้นไปอีกขั้น