กปน. บุกจุฬาฯ-จามจุรีสแควร์ รณรงค์ประหยัดน้ำสู้วิกฤติภัยแล้ง ตามนโยบายรัฐบาลและมหาดไทย

เวลา 11.00 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ที่จามจุรีสแควร์ นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) พร้อมคณะผู้บริหาร กปน. ร่วมกิจกรรมรณรงค์ประหยัดน้ำในช่วงวิกฤติภัยแล้งตามนโยบายรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ภายใต้โครงการ “การส่งเสริมการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า” เพื่อปลุกจิตสำนึก กระตุ้นให้ประชาชนร่วมใจกันใช้น้ำอย่างประหยัดเพื่อผ่านวิกฤตภัยแล้งนี้ไปด้วยกัน เพียงลดการใช้น้ำวันละ 1 นาที ก็ช่วยประหยัดน้ำต้นทุนประเทศได้ถึง คนละ 9 ลิตร โดยให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีประหยัดน้ำ การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ตลอดจนแนะนำการดูแลอุปกรณ์การใช้น้ำไม่ให้รั่วไหล พร้อมเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจร่วมสนุกตอบคำถาม และร่วมแชร์ภาพกิจกรรมโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อรับของที่ระลึกจาก กปน. โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเวลา 12.00 น. ผู้ว่าการ กปน. และ คณะผู้บริหาร กปน. เดินทางต่อไปยังอาคารมหิตลาธิเบศร คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร. เอกก์ ภทรธนกุล อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และหัวหน้าโครงการวิจัย “โครงการพัฒนาแบรนด์และเอกลักษณ์องค์กร กปน. สู่ความเป็นเลิศ” ให้การต้อนรับ และร่วมเชิญชวนให้นิสิตและบุคลากรภายในจุฬาฯ ร่วมกิจกรรมรณรงค์ประหยัดน้ำด้วย

“ผมรู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมรณรงค์ประหยัดน้ำกับน้อง ๆ นิสิตจุฬาฯ ในวันนี้ และอยากเชิญชวนให้ประชาชนทุกภาคส่วนช่วยกันประหยัดน้ำอย่างจริงจังจนเป็นนิสัย โดยเฉพาะในการทำกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ เพื่อให้มีน้ำต้นทุนไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภคได้อย่างเพียงพอต่อไป” นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการกปน. กล่าว

Advertisment

สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าในครั้งต่อไป จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 บริเวณ ตลาดบองมาร์เช่ ย่านประชาชื่น กรุงเทพฯ