‘ฟีโนมีนา’ เปิดบริการเช่าเสื้อผ้า-สตูดิโอ รอไฟเขียวเปิดกองถ่าย

กองถ่ายรับพิษโควิด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา (ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Studio1416)

วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ฟีโนมีนา จำกัด ผู้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาสัญชาติไทย ได้เริ่มมีความเคลื่อนไหวทางโลกออนไลน์ เพื่อหารายได้ชดเชยในช่วงที่ไม่สามารถถ่ายภาพยนตร์โฆษณาได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางฟีโนมีนาได้เปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ Stock1416 และ Studio1416 โดยตัวเลข 1416 มาจากที่อยู่ของบริษัท จึงถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของชื่อเพจเพื่อให้จดจำง่าย

สำหรับเพจ Stock1416 เปิดขึ้นเพื่อให้บริการเช่าเสื้อผ้าและเครื่องประดับ รวมถึงอุปกรณ์ประกอบฉาก โดยคิดอัตราค่าเช่า 20% ของราคาสินค้าจริง คิดค่ามัดจำ 50% ของราคาสินค้า ให้เช่าครั้งละ 7 วัน นับจากวันที่เช่าสินค้า

Stock1416 บริการให้เช่าเสื้อผ้าเครื่องประดับ และ อุปกรณ์ประกอบฉาก สนใจสอบถามสินค้า🚲🎧🎬🛋☎️…

Advertisment

โพสต์โดย Stock1416 เมื่อ วันอังคารที่ 28 เมษายน 2020

ขณะที่เพจ Studio 1416 เปิดขึ้นเพื่อให้บริการเช่าสตูดิโอ สำหรับการแคสติ้ง ฟิตติ้ง ถ่ายภาพนิ่ง ซ้อมเต้น ฯลฯ ราคาห้องละ 2,500 บาทต่อวัน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น บริการที่จอดรถกว่า 80 คัน ร้านอาหาร และเอทีเอ็ม

อย่างไรก็ตาม การเช่าสตูดิโอดังกล่าวเป็นการเช่าล่วงหน้า เนื่องจากสตูดิโอยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ต้องรอให้รัฐบาลมีคำสั่งให้เปิดดำเนินการก่อน

Advertisment

📌📌เปิดแค่เพจน้าา ส่วนการเช่าสตูดิโอยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ถ้ามีความเคลื่อนไหวยังไง…

โพสต์โดย Studio1416 เมื่อ วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม 2020

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ทางฟีโนมีนามีการให้เช่าเสื้อผ้า เครื่องประดับ และ อุปกรณ์ประกอบฉาก รวมถึงสตูดิโอ ในลักษณะบอกปากต่อปากในหมู่ลูกค้าโฆษณา แต่หลังจากเผชิญวิกฤตโควิด-19 ทางพนักงานจึงได้คิดช่วยกันเปิดเพจทั้ง 2 เพจขึ้น เพื่อหารายได้จากการให้เช่าทรัพยากรที่มีอยู่อย่างเป็นทางการ

ความเคลื่อนไหวในแวดวงบริษัทผลิตภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจาก นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้เสนอแนวทางในการถ่ายทำภาพยนตร์และละคร ตามมาตรการผ่อนปรนของรัฐบาล หลังวันที่ 3 พฤษภาคม

แนวทางที่เสนอมีหลายข้อ เช่น จำกัดจำนวนคน ไม่เกิน 50 คนต่อกองถ่าย, ไม่ให้ถ่ายทำฉากที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดและเข้าถึงตัวกัน, ให้มีการแจ้งและส่งรายละเอียดฉากที่จะถ่ายทำมายังวธ. หรือ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลพื้นที่ต่าง ๆ, ห้ามถ่ายทำเกินเวลาตามมาตรการเคอร์ฟิว, กรณีถ่ายในสตูดิโอให้มีการเว้นระยะห่าง ไม่ให้มีความใกล้ชิดกัน และ ต้องมีมาตรการป้องกันที่ปลอดภัย ให้มีการคัดกรอง มีเครื่องวัดอุณหภูมิ หน้ากากอนามัย และ เจลล้างมือ ฯลฯ