ผู้โดยสารสุดทน! รุมสวด “แอร์พอร์ตลิงค์” ลดเหลือ 4 ขบวน ชั่วโมงเร่งด่วนไม่พอใช้บริการ

ขอบคุณภาพจาก Umarin Tangsunawan

เป็นท็อปปิคที่ถูกพูดถึง บ่น และวิจารณ์จากผู้โดยสารอย่างมาก สำหรับระบบขนส่งสาธารณะ “รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์” เส้นทางที่เชื่อมระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิ มายังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพญาไท โดยช่วงเวลาพีค หรือชั่วโมงเร่งด่วนในแต่ละวัน มักมีปัญหารถเสีย และลดโบกี้ให้บริการ ทำให้ผู้โดยสารตกค้าง ทะลักแน่นในหลายสถานี รถมาไม่ตรงเวลา จนไม่สามารถคาดเดา และวางแผนการเดินทางได้เลย

เช่นเดียวกับวันนี้ (28 มีนาคม) มีผู้โดยสารออกมาวิจารณ์ในกลุ่มเพจที่เกี่ยวกับแอร์พอร์ตลิงค์ ถึงปัญหา การลดขบวนรถ หรือรถเสีย ทำคนทะลักหลายสถานีในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งเป็นปัญหาซ้ำมาร่วมครึ่งเดือน

เริ่มจากเพจ วันนี้แอร์พอร์ตลิ้งค์เป็นอะไร ได้แชร์ปัญหา พร้อมภาพผู้คนที่ทะลักสถานี ว่า “ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน !! นับตั้งแต่เย็นวันศุกร์ที่มีรถไฟใช้ได้เหลืออยู่ 4 ขบวน ต่อเนื่องมาจนถึงเช้าวันจันทร์ที่ความพังพินาศยังคงไม่น้อยลงไป ตอนนี้คาดว่ารถไฟฟ้าเหลือใช้ได้น้อยมากๆครับ หยุดเสาร์อาทิตย์ไปสองวันก็ยังแก้ปัญหาไม่ตก จึงคาดว่าปัญหานี้จะอยู่ไปอีกพักใหญ่ๆ ช่วงนี้ถ้าเลี่ยงได้ อย่าเพิ่งไปขึ้นแอร์พอร์ตลิ้งค์นะครับ สถานการณ์วิกฤตมากจริงๆ พังมาครึ่งเดือนแล้ว …May the force be with you …#หนีไป”

โพสต์ดังกล่าว มีผู้โดยสารที่ใช้บริการ มาร่วมแชร์ประสบการณ์ปัญหาที่เจอบ่อย ทั้งชบวนรถมาไม่ตรงเวลา ทำให้ทั้งเสียเวลา และไม่สามารถคาดการณ์เวลาไปถึงที่ทำงานได้ โดยมีอย่างต่ำ 20 นาทีในการรอหนึ่งรอบ อีกทั้งจำนวนคนที่เยอะเกิน ทำให้ไม่สามารถขึ้นขบวนนี้ได้ จึงต้องรอไปอีก 2-3 ขบวนเลยทีเดียว

ด้านแฟนเพจ AirportLink ที่รัก ก็ได้รายงานสถานการณ์เช่นเดียวกันว่า

“08:50 รถมาจริง20-30นาที/เที่ยวอ่ะ #สุวรรณภูมิ – แน่น!!! คนนั่งย้อนไปก็ครึ่งคันแล้ว #ลาดกระบัง – หนาแน่นจนโดนกักให้รอชั้นสถานีตามภาพ #ทับช้าง #หัวหมาก #รามคำแหง ลาเช้ากลับบ้านนอนได้เลย”

“บ้านทับช้างเข้าได้ประมาณ 3% จากคนที่ต่อทั้งหมด แนะนำนั่งย้อนค่ะ!”

ทั้งนี้ ภายหลังจาก 10.00 น. สถานการณ์คนทะลักรถไฟฟ้าแอร์พอตลิงค์เริ่มคลี่คลายเป็นปกติ