“โป๊ป ธนวรรธน์” โพสต์ พุทธองค์ทำนาย พระสงฆ์ผิดเพี้ยน ทำคนงมงาย

“โป๊ป ธนวรรธน์” เคลื่อนไหวบนเฟซบุ๊กครั้งแรก ในรอบเดือบ 3 เดือน แชร์พระพุทธองค์ทรงทำนาย พระสงฆ์ผิดเพี้ยน ทำคนหลงเชื่อ สร้างอิทธิฤทธิ์ปาฏิหารย์ งมงาย มอมเมาสาธุชน

วันที่ 8 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนวรรธน์ วรรธนะภูติ หรือโป๊ป นักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความว่า “มีพระพุทธองค์ ทรงทำนายว่าภายภาคหน้า จะมีกลุ่มคนเบาปัญญา แฝงตัวเข้ามาทำลายคำสอนของพระตถาคต การบิดเบือนคำสอน ตะแบงบาลี สร้างลัทธิแผลง ๆ แม้แต่สงฆ์สาวกก็ผิดเพี้ยนจาก สัจธรรม ทำให้ผู้คนหลงเชื่อ เห็นกงจักรเป็นดอกบัว สร้างอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ งมงาย มอมเมาสาธุชน ผู้ไม่รู้ซึ้งถึงแก่นแท้ของพระธรรม มักจะนิยมสร้างแต่ “พิธีกรรม” ไม่ได้นำพาไปสู่นิพพาน”

ภายหลังจากพระเอกคนดังได้เผยแพร่ข้อความดังกล่าวไป มีแฟนคลับเข้ามาแสดงความเห็นกันจำนวนมาก อาทิ ขอบคุณหลักคิดดี ๆ ถึงจะมีบางสิ่งที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยแต่ ธรรมะของพระพุทธองค์ คือแก่นแท้”, “ขอบคุณน้องโป๊ปที่นำหลักคิดดี ๆ มาเสนอ หากมนุษย์ยังยึดติดอยู่ในตัณหาอันเป็นเหตุแห่งทุกข์ ก็ย่อมเวียนว่ายตายเกิดไม่จบสิ้น”, “พุทธแท้ จะแยกแยะออก ว่าอันไหนจริงอันไหนเทียม”, “พึ่งทราบจริง ๆ ว่าคุณโป๊ป ศึกษา เข้าใจหลักธรรม เหมาะสมที่เป็นพระเอกดังที่มีคุณภาพทั้งหน้าตาและจิตใจ คนชื่มชอบมากมาย”

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้ เป็นการเคลื่อนไหวครั้งแรกหลังจากหายจากโซเชียลนานเกือบ 3 เดือน โดยภาพล่าสุดในอิสตาแกรมล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564