#แบนมดดำ ขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ พูดพาดพิง “นิชคุณ-แบมแบม” เทียบ “ลิซ่า”

PRACHACHAT/Illustration/Bhattarada Manee

แฮชแท็ก #แบนมดดำ ขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ หลังพิธีกรฝีปากกล้า พาดพิง “ณิชคุณ-แบมแบม” เปรียบเทียบ “ลิซ่า”

วันที่ 12 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์มีการติดแฮชแท็ก #แบนมดดำ มากกว่า 1.6 ล้านครั้ง (ณ เวลา 12.21 น.) หลังจาก “มดดำ คชาภา ตันเจริญ” พิธีกรฝีปากกล้า ได้นำเรื่องราวของลิซ่า กับปล่อยโซโล่ MV เพลง “LALISA” ขึ้นเทรนด์โลก มาเล่าข่าวผ่านรายการแฉ

ช่วงหนึ่ง มดดำ เผยว่า “แน่นอนนี่ คือ ปรากฏการณ์อย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย เราไม่เห็นซุปเปอร์สตาร์ที่ไปไกลขนาดนี้ จริง ๆ ตอนนั้นเรามี นิชคุณ หรเวชกุล หรือ นิชคุณ 2PM และ มี แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ แบมแบม GOT7 ก็ยังไม่ได้ขนาดนี้ อันนี้คือระดับโลก คำว่าระดับโลกจริง ๆ มันเกิดขึ้นกับประเทศไทยเราแล้วจริง ๆ ก็แสดงความยินดีด้วย”

จากคำกล่าวดังกล่าว ส่งผลให้บรรดาแฟนคลับเกิดความไม่พอใจ แห่ติดแฮชแท็ก #แบนมดดำ มากกว่า 1.6 ล้านครั้ง (ณ เวลา 12.21 น.) โดยมองว่า การชื่นชมศิลปินไม่ผิด แต่ไม่ควรเปรียบเทียบหรือพาดพิงกับศิลปินคนอื่น เนื่องจากทุกคนเขามีข้อดี มีความสามารถ ความดิ้นรน และล้มลุกคลุกคลานกว่าจะถึงทุกวันนี้ โดยคำว่า “ก็ยังไม่ได้ขนาดนี้” ไม่ควรหลุดออกมา เพราะเส้นทางชีวิตของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน

แบมแบมเคลื่อนไหว

“แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” หรือ แบมแบม อดีตสมาชิกวง GOT7 ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทวิตเตอร์ถึงดราม่าครั้งนี้ว่า “ไม่เป็นไรครับบางที หลาย ๆ คนอาจจะไม่รับรู้ถึงความพยายามของผม แต่มีทุกคน ค่อยรับรู้ และเข้าใจ ผมก็มีความสุขแล้วครับ” ซึ่งข้อความดังกล่าวถูกรีทวีตมากกว่า 2 แสนครั้ง