หนุ่มๆ ฟินทั้งประเทศ! ฟังเพลงฮิต “คุกกี้เสี่ยงทาย” อีก 3 เวอร์ชั่นจากวงพี่สาวของ BNK48

แอบมองเธออยู่นะจ้ะ แต่เธอไม่รู้บ้างเลย! โด่งดังเป็นขวัญใจมหาชนหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่อยู่ในขณะนี้ สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปสาวไทย “BNK48” ที่พกเอาความน่ารักสดใส และความติดหูของเพลง Koisuru Fortune Cookie “คุกกี้เสี่ยงทาย” ที่ร้องได้กันทั้งบ้านทั้งเมืิอง จนถูกพูดถึงทุกหน้าสื่อโซเชียล มีเดีย

BNK48

การมาของ BNK48 ถือเป็นปรากฏการณ์อย่างรุนแรง เมื่อพวกเธอได้สร้างฐานแฟนคลับหนุ่มๆ จำนวนมาก ไม่เว้นแม้กระทั่งหนุ่มๆ สายร็อก ก็ยังใจอ่อนยอมแพ้ให้กับความน่ารักของพวกเธอ จนแต่ละสมาชิก มีแฟนคลับของแต่ละคนจำนวนหนึ่ง พร้อมปลุกกระแสเกิร์ลกรุ๊ปให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง รวมถึงเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ก็ยังติดหู และฮิตระบาดหนักในขณะนี้

สำหรับแบรนด์ BNK48 มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีวงไอดอลชื่อดัง AKB48 (AKihaBara จ.โตเกียว) จากนั้นธีมดังกล่าวถูกนำไปก่อตั้งเป็นเกิร์ลกรุ๊ปตามเมืองต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะมีการขยายโปรเจ็กต์ออกมาในประเทศต่างๆ เช่น อินโดซีเซีย=JKT48 จีน=SNH48 ฟิลิปปินส์=MNL48 ไต้หวัน=TPE48 ประเทศไทย=BNK48 ซึ่งจะเรียกว่าวงพี่สาว-น้องสาวตามลำดับการเกิดของวง ซึ่งพวกเธอได้รับการดูแลฝึกฝนโดยทีมงานโปรดิวเซอร์จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อสืบทอดเพลงดังของวงรุ่นพี่(ญี่ปุ่น) โดยจะปรับเป็นภาษา และเข้ากับวัฒนธรรมของแต่ละประเทศมากขึ้น

โดยในตอนนี้ เพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” กำลังโด่งดังอย่างมาก ลองมาฟัง Koisuru Fortune Cookie ในฉบับของอีก 3 วงกันดู ว่าจะน่ารักใสๆ ไม่แพ้สาวๆ BNK48 ขนาดไหน

AKB48 ญี่ปุ่น

JKT48

SNH48