แอนนี่ บรู๊ค ฟ้องให้เป็นตัวอย่าง คนโพสต์หมิ่นลูกชาย ทั้งที่เป็นเยาวชน

คนเป็นแม่ยอมไม่ได้ แอนนี่ บรู๊ค ยื่นฟ้องเจ้าของเพจ เกรียนคีย์บอร์ด โพสต์ว่าลูกเสีย ๆ หาย ๆ ทั้งที่ลูกยังเป็นเยาวชน ไม่เคยไปยุ่งวุ่นวายใคร

วันที่ 30 มกราคม 2566 แอนนี่ บรู๊ค ดารานักแสดงคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว พร้อมนายนิติธร แก้วโต หรือทนายความ เดินทางมาศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นฟ้องหมิ่นประมาท เจ้าของเพจชื่อดัง

กรณีมีเพจโพสต์รูปลูกชายของแอนนี่ บรู๊ค และมีคนเข้าไปโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็น พาดพิงถึงน้องในแง่ไม่ดี ซึ่งน้องยังเป็นเยาวชน ทำให้เกิดความเสียหายทั้งชื่อเสียงและจิตใจและการใช้ชีวิตของลูก

แอนนี่ บรู๊ค ให้สัมภาษณ์ว่า มีเพจจัดอันดับเพจหนึ่งในเฟซบุ๊ก นำรูปภาพลูกชายไปใช้ พร้อมกับโพสต์ข้อความในเชิงคำพูดเสีย ๆ หาย ๆ และรุนแรง ทั้งที่ไม่เคยยุ่งวุ่นวายกับใคร หากมีใครมาวิพากษ์วิจารณ์ตนเองก็ไม่เป็นไร แต่กับลูกชาย คนเป็นแม่ยอมไม่ได้

ตอนที่เห็นภาพนี้ครั้งแรกช่วงเดือนกันยายน 2565 รู้สึกโกรธมากหัวใจเต้นแรง วันนี้จึงเดินทางมาพร้อมกับทนายเจมส์ เพื่อจะฟ้องหมิ่นประมาทเจ้าของเพจและคนโพสต์ข้อความกว่า 10 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคุณแม่เช่นเดียวกันกับเธอ บางคนก็ทักแชทข้อความมาขอโทษแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่รับคำขอโทษ บางคนขอจ่ายเงินให้เรื่องจบได้ไหม แต่ก็บอกกลับไปว่าให้ไปขึ้นศาลก่อน

“ตอนที่เห็นภาพลูกชายก็อยู่ด้วย น้องถามว่าทำไมเขาถึงโพสต์รูปของผมแบบนี้  ดังนั้นแอนนี่จะทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุด กลัวว่าเรื่องนี้จะมีผลกระทบกับลูกชายในอนาคต เรื่องราวที่ผ่านมาในอดีต ได้บอกให้ลูกฟังหมดแล้ว ไม่ควรที่จะมีอะไรมาสะกิดใจลูกอีก” แอนนี่ บรู๊ค กล่าว

ดาราสาวกล่าวด้วยว่า ที่มาวันนี้ไม่ได้ฟ้องเอาความสะใจ แต่ต้องการให้เป็นบทเรียนตัวอย่าง ยิ่งตอนนี้มี พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก อยากให้ใส่ใจตรงนี้มาก ๆ เพราะว่าน้องยังเป็นเยาวชนอยู่เลย ยืนยันจะไม่เจรจายอมความและไม่ไกล่เกลี่ยใด ๆ ทั้งสิ้น

ด้านนายนิติธรทนายความกล่าวว่า จะใช้อำนาจของศาลฟ้องเจ้าของเพจและคนโพสต์ข้อความกว่า 10 คน เป็นคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท เรียกค่าเสียหายในคดีแพ่งด้วย 500,000 บาท