ส่งต่อแชมป์! Star Wars โพสต์ยินดี Avengers : Infinity war หลังแซงคว้าแชมป์เปิดตัวสูงสุดตลอดกาล

วีคเอ็นที่ผ่านมา ทุกสายตาจับจ้องไปที่ Avengers : Infinity war อภิมหาสงครามครั้งใหญ่ของจักรวาลมาร์เวล และความแรงของ Avengers ก็สามารถปล่อยพลังทำเงินทุบสถิติรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย ทั้งในอเมริกา และทั่วโลก

โดยตัวเลขอย่างเป็นทางการในอเมริกาที่ตัวเลข 257 ล้านเหรียญสหรัฐ ขึ้นแท่นสูงสุดตลอดกาล แซงแชมป์เก่า Star Wars : The Force Awakens ที่เคยเปิดตัวไว้สุดสัปดาห์แรกในอเมริกา 247 ล้านเหรียญ

หลังเกิดการแซงขึ้นบัลลังก์แชมป์อย่างสมศักดิ์ศรีหนังที่คนทั่วโลกรอคอย ด้านแชมป์เก่าก็แสดงสปิริตด้วยการออกมาโพสต์แสดงความยินดีผ่านเฟซบุ๊ก Star Wars ด้วยข้อความดังนี้

“จักรวาล Star Wars ขอแสดงความยินดีกับจักรวาล Marvel กับ Avengers: Infinity War มหาสงครามล้างจักรวาล ที่กลายเป็นหนังเปิดตัวสูงสุดตลอดกาลทั้งในอเมริกา ทั่วโลก และในไทย กับรายได้ระดับทุบสถิติ พร้อมกระแสบอกต่อที่บอกให้ไปดูซ้ำกัน

มันส์กับเหล่าฮีโร่แบบรวมทีมไปแล้ว ก็เตรียมมาพบกับฮีโร่สุดเสเพลแห่งจักรวาลสตาร์ วอร์สกันต่อใน Han Solo: A Star Wars Story 24 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์”

สำหรับรายได้ทั่วโลก Avengers : Infinity war เปิดตัวที่ 630 ล้านเหรียญ ซึ่งยังไม่รวมตลาดประเทศจีน พร้อมแซงแชมป์เก่า The Fate of the Furious หรือ Fast 8 ที่เคยเปิดตัวได้ 530 ล้านเหรียญ