ดราม่ายังไม่จบ! ผู้จัด “มิสยูนิเวิร์ส” ระบายความในใจ รัฐไม่ช่วย-หาผู้สนับสนุนไม่ได้เพราะผู้จัดรายเก่าขู่ฟ้อง

หลังจากมีเรื่องมีราวเป็นดราม่าในวงการนางงามมาพักใหญ่ เนื่องจากกรณีที่มีการเปลี่ยนมือผู้ได้สิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 โดยองค์กรมิสยูนิเวิร์ส (MUO) ได้ถอนสิทธิ์บริษัท TW Investment Group ผู้จัดที่ได้รับสิทธิ์ในตอนแรก แล้วประกาศชื่อผู้ได้รับสิทธิ์จัดการประกวดรายใหม่ คือ บริษัท ทีพีเอ็น 2018 จำกัด ซึ่งมีนายสมชาย ชีวสุทธานนท์ หรือ ตี๋ แมทชิ่ง เป็นกรรมการบริษัท

วันนี้ (9 ธันวาคม 2561) นางปิยาภรณ์ แสนโกศิก กรรมการบริษัท ทีพีเอ็น 2018 จำกัด ได้โพสต์ระบายความในใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Pui Sankosik มีประเด็นสำคัญว่า การจัดการประกวดครั้งนี้ไม่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ และหาผู้สนับสนุนภาคเอกชนยาก เนื่องจากโดนผู้จัดรายเก่าขู่ว่าจะฟ้องผู้สนับสนุนด้วย
 
โดยมีข้อความเต็มดังนี้
“วันนี้กิจกรรมหลักที่สำคัญยิ่งได้ผ่านพ้นไปด้วยดี หวังว่าคงถูกใจแฟนนางงามไม่มากก็น้อยนะคะ…ก่อนจะถึงวันนี้พวกพี่ TPN แทบล้มประดาตาย จัดกิจกรรมต่าง ๆ ขึ้นมาตามที่น้อง ๆ อยากจะให้เป็น งบประมาณจากรัฐก็แทบไม่มี แต่ถึงอย่างไรเราจะมาจัดอะไรส่ง ๆ แบบขอไปทีเราทำไม่ได้เด็ดขาด เพราะเราต้องรับผิดชอบต่อชื่อเสียงของประเทศชาติ จะไปหาผู้สนับสนุนที่ไหนก็แสนลำบาก เพราะคนเก่าที่โดนยกเลิกไป ป่วนทุกอย่าง ขู่ว่าจะฟ้องบ้างล่ะ แถมยังขู่ไปยังสปอนเซอร์แทบทุกที่ว่าใครสนับสนุนเราก็จะโดนฟ้องไปด้วย…ขอถามสักคำ ว่าคุณเป็นคนไทย เติบโตอยู่ในแผ่นดินไทยหรือเปล่า ? ทำไมไม่นึกถึงความเสียหายต่อชื่อเสียงของประเทศชาติบ้าง ทำไมไม่พูดความจริง ว่าคุณผิดสัญญาต่อเขา เขาจึงยกเลิกสัญญาคุณ…Miss Paula Shugart ประธาน MUO เป็นคนดีมาก ๆ ค่ะ เธอรักประเทศไทย เธอไม่อยากที่จะให้ประเทศไทยเราต้องถูกเป็นข่าวว่าจัดงานประกวดในครั้งนี้ไม่ได้เพราะไม่มีศักยภาพ เมื่อเธอยกเลิกสัญญากับบริษัทเดิมแล้ว จึงเดินมาหาเราเพื่อขอหารือปรึกษา…บอกเลยว่า วินาทีนั้น เรายอมไม่ได้ค่ะ จึงเป็นที่มาของการจัดการประกวดอย่างสวยงามตามที่ทุกท่านได้เห็นตลอดมา เสียใจนิดเดียว ที่ผู้ใหญ่บางท่านบอกว่า ไม่อยากยุ่งมาก เพราะเป็นเรื่องความขัดแย้งของบริษัทเอกชน กลัวบริษัทแรกที่โดนยกเลิกสัญญาไปจะมาฟ้องได้ว่ามาสนับสนุนเรา คิดได้ไงคะเนี่ย ภาพที่ออกมาทุกวันนี้ ทั่วโลกเค้าไม่สน ไม่รู้จัก TPN หรอกค่ะ เขาไม่สนใจเลย…สิ่งที่ปรากฏสู่สายตาชาวโลกทุกวันนี้เกี่ยวกับการประกวด Miss Universe 2018…ที่พวกเขาสนใจคือ Thailand เรื่องราวและความสวยงามของเมืองไทยของเรา เท่านั้นค่ะ ข้อเท็จจริงปรากฏอยู่แล้ว…บ่นมายืดยาวแค่อยากจะบอกว่า ภายใต้ความสำเร็จอย่างงดงามของกิจกรรมวันนี้…เบื้องหลังคือเมื่อวานนี้ หนึ่งในสมาชิก TPN ของเราเกือบแย่ พี่ตี๋ชักหมดสติ ท่ามกลางฝรั่งผู้บริหารของ MUO เลยค่ะ เขาเครียดมากกลัวจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน เพราะเรากัดฟันทำทุกอย่างด้วยตัวเองจริง ๆ Paula ถึงกับร้องไห้สงสารพี่ตี๋เลยค่ะ กลายเป็นฝรั่งเห็นใจเราช่วยเราสารพัด เขาก็งงกันค่ะว่าทำไมรัฐไม่เห็นความสำคัญ ขอโทษทุกท่านที่เพ้อเจ้อยืดยาวนะคะ ขอส่งภาพสะเทือนใจที่เราทำงานอย่างหนักจนแทบล้มประดาตายแบบของจริงมาให้ดู มันต้องขนาดนี้เลยเหรอคะ อย่างไรก็ตามขอกราบขอบคุณทุกกำลังใจที่พี่ ๆ น้อง ๆ ส่งมาให้เรานะคะ เป็นน้ำหล่อเลี้ยงชั้นดีเลยค่ะ เรื่องนี้ไม่มีดราม่าค่ะ สอบถามที่รพ.กรุงเทพคริสเตียนได้ค่ะ พี่ปุ้ยแค่อึดอัดไม่รู้จะระบายยังไง เลยขอมาเล่าสู่กันฟังค่ะ ขอบคุณค่ะ”