เอ๊ะ จิรากร-ภรรยา ติดโควิด คาดรับเชื้อจาก “ย่า” ไปตลาดสดหน้าหมู่บ้าน

“เอ๊ะ จิรากร” แจ้งติดโควิด พร้อมภรรยา คาดรับเชื้อจากคุณย่าที่ไปตลาดหน้าหมู่บ้าน ยืนยันพยายามปกป้องตัวเองอย่างดีที่สุดแล้ว คนอื่น ๆ ในครอบครัว และลูก อีก 3 คน รอผลตรวจ 

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เอ๊ะ จิรากร สมพิทักษ์” นักร้องศิลปินชื่อดัง ค่าย Me Records โพสต์แจ้งข่าวว่า ตัวเองและครอบครัว ติดโควิด-19 โดยเข้ารับการตรวจเชื้อที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนจะทราบผลว่าเป็นบวก  ทั้งนี้คาดว่าน่าจะติดจากคุณย่าของภรรยา ที่ทราบผลติดเชื้อก่อนหน้านี้

“เอ๊ะ จิรากร” โพสต์ภาพผลการตรวจเชื้อโควิดที่เป็นบวก พร้อมชี้แจงว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้จะพยายามป้องกันและดูแลตัวเองเป็นอย่างดีแล้ว เนื่องจากในครอบมีทั้งเด็กและคนสูงอายุ ยืนยันว่าได้เดินทางออกไปนอกสถานที่ แค่เฉพาะที่จำเป็น เท่านั้น

นักร้องคนดังระบุต่อว่า ภรรยาของเขาป่วยมาได้ 3 วัน ในวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่าน ไปเดินทางไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ยืนยันว่า ตนเองและภรรยาไม่มีการพบและสัมผัสกลุ่มเสี่ยงหรือผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด แต่อาการของภรรยาผมเข้าข่าย ทาง รพ. จึงแนะนำให้นัดตรวจหาเชื้อ รวมทั้งตนด้วยพร้อมกัน และในช่วงค่ำที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลได้โทรมาแจ้งผลว่า เป็นผลบวก (Positive) ทั้ง 2 คน

“ผมขอชี้แจงเป็นส่วน ๆ นะครับ ผมทำงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ จึงไม่มีการรวมกลุ่มใด ๆ ในช่วงระยะเวลาอันใกล้ที่ผ่านมา สำหรับค่ายเพลง เทปที่ออนแอร์เป็นการถ่ายทำไว้ล่วงหน้า 1 เดือนแล้ว” เอ๊ะจิรากรระบุ

ไทม์ไลน์ก่อนการติดเชื้อ

วันที่ 22-24 กรกฎาคม 2564 

  • อยู่ที่บ้าน

วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 

  • นำอาหารไปมอบให้เจ้าหน้าที่ที่สถานีกลางบางซื่อ

วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 

  • ขนของย้ายเข้าบ้านใหม่ด้วยรถส่วนตัว มีแค่เพียงคนในครอบครัวช่วยขนย้าย ไม่มีคนนอกหรือใครมาพบ มาสัมผัส ย้ายของเข้าบ้าน ไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมใด ๆ นอกเขตรั้วบ้านตัวเอง

วันที่ 27-28 กรกฎาคม 2564 

  • จัดของอยู่บ้าน

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 

  • ไปตรวจ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งตามคิวที่ได้ลงไว้ล่วงหน้า ทราบผลตอน 19.00 น.ว่า positive ทั้งคู่

หมายเหตุ จากการเรียบเรียง Timeline แม้ไม่ได้พบเจอกลุ่มเสี่ยงเลย แต่คาดว่าน่าจะได้รับเชื้อมาจากคุณย่าของภรรยา ที่มีอาการเป็นไข้มาก่อนคนแรก (ซึ่งนับจากวันที่เป็น จนถึงตอนนี้อาการคุณย่าปกติมาก ๆ ทุกอย่าง มีแค่ไข้ขึ้นใน 2 วันแรกเท่านั้น พอได้พูดคุยสอบถามคุณย่า ซึ่งพักที่บ้านอีกหลัง แต่จะมาหาหลาน ๆ ทุกวัน คุณย่าก็แจ้งว่า ท่านไปแค่ตลาดสดหน้าหมู่บ้านแค่เพียงที่เดียวเท่านั้น หลังจากที่ทราบผล ก็ทำการตรวจเบื้องต้นเองที่บ้านด้วยวิธี swab ให้คุณย่า ผลคุณย่าก็เป็น positive

“ตอนนี้คุณย่ากับลูก ๆ อีก 3 คน และคนอื่น ๆ ในครอบครัว กำลังรอคิวที่จะได้รับการเข้าตรวจอย่างเป็นทางการ ส่วนผมและภรรยา ได้ทำการกักตัวและรอคิวเพื่อเข้ารับการรักษาจาก รพ. ต่อไป ผมและภรรยากราบขออภัยทุก ๆ คนมา ณ ที่นี้ด้วยครับ”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย AeJirakorn (@aejirakorn)