มอบตุงชัยธนบัตรยาวที่สุดในโลกมูลค่านับล้านให้ “ตูน” ยอดบริจาคทั้งจังหวัด 32 ล้าน

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 24 ธ.ค. ที่บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย อ.เมือง จ.เชียงราย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ นายอำเภอเมืองเชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ทหารกองพลทหารราบที่ 17 พยาบาลโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมประชาชนประมาณ 5,000 คน ร่วมกันรอต้อนรับนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ที่วิ่งจากวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย จะไปนมัสการองค์อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย ซึ่งพบว่าก่อนเดินทางไปถึงประชาชนบนถนนพหลโยธินจากวัดร่องขุ่นเป็นต้นมา ยังคงรอรับและบริจาคเงินให้ตูน บอดี้สแลม ไปตลอดข้างทางอย่างเนืองแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวิ่งไปถึงบริเวณอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายทางนายณรงค์ชัย ได้เป็นตัวแทนชาว อ.เชียงของ มอบตุงชัยที่ทำจากธนบัตรยาว 199 เมตร มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท ให้กับตูน บอดี้สแลม โดยเป็นตุงที่ทำจากธนบัตรฉบับต่างๆ ร้อยยาวโดยเสาตุงด้านหน้ายกสูงเล็กน้อยส่วนตัวและหางตุงมีประชาชนที่ไปร่วมรอต้อนรับถือกันเป็นหางยาวรอบอนุสาวรีย์

จากนั้นนายณรงค์ชัยมอบเงินจากการรับบริจาคจากอำเภอต่างๆ ทั้ง 18 อำเภอของ จ.เชียงราย ได้ยอดรวม 32,485,389 บาท ให้กับตูน บอดี้สแลม ก่อนที่จะวิ่งต่อไปพักยังขัวศิลปะ ต.บ้านดู่ ซึ่งมีศิลปินชาวเชียงรายนำโดยอาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม ตัวแทนอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติผู้สร้างศิลปะวัดร่องขุ่น และอาจารย์ทรงเดช ทิพย์ทอง นายกสมาคมขัวศิลปะ เป็นตัวแทนศิลปินที่นำภาพวาดออกมาประมูลเพื่อหารายได้สมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าวได้อีกจำนวน 676,600 บาท รวมทั้งจะมอบภาพวาดของตูน บอดี้สแลม ที่อาจารย์สุวิทย์วาดด้วยถ่านไม้อย่างงดงามให้ด้วย จากนั้นคณะไปนอนพักหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ห่างจากชายแดน อ.แม่สาย ประมาณ 60 กิโลเมตร เพื่อออมแรงวิ่งตั้งแต่ช่วงเช้ามืดไปยังปลายทางดังกล่าวต่อไป

ด้านนายณรงค์ชัย กล่าวว่า ตุงที่ชาวบ้านมอบให้ถือเป็นตุงชัยที่ทำจากธนบัตรยาวที่สุดในโลก โดยมีความหมายที่เป็นมงคลโดยเลข 9 ลงท้ายหมายถึงก้าวแห่งบุญและก้าวคนละก้าว เพื่อช่วยคนป่วยในโรงพยาบาล ขณะเดียวกันประชาชนชาวเชียงรายที่ชื่นชมในความเสียสละของตูน ก็อยากจะมีส่วนร่วมในการทำบุญดังกล่าวด้วยโดยเฉพาะโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เป็น 1 ใน 11 แห่งที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการก้าวคนละก้าว ขณะที่โรงพยาบาลแห่งนี้มีเครือข่ายเป็นโรงพยาบาลชุมชนทั้งจังหวัดจึงถือเป็นการทำบุญกับคนจำนวนมาก

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์