ดาวกับดวง วันพุธที่ 4 กรกฎาคม 2561 โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะไปต่างจังหวัด หรือประเทศที่ไกลบ้าน ไปถึงไหนมักมีเรื่องยุ่งยากเกิดขึ้น เหมือนเกิดมิคสัญญีน้อยๆ ที่นั่น หรือแม้ท่านไม่ไปไหนเลยคนในบ้านท่านกับคนข้างบ้านจะลุกขึ้นทะเลาะด่าทอกันอุตลุด ท่านผู้มีโชคชะตาไม่เหมือนผู้อื่น อย่างตอนนี้ท่านจะมีลาภได้เงินมาก แต่เงินนั้นจะถูกท่านเปลี่ยนมือไปอย่างรวดเร็ว รายจ่ายมักเป็นค่าจัดเลี้ยงอาหารเครื่องดื่มแก่เพื่อนๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะทะเลาะกับคนที่ควรจะยิ้มแย้มเข้าหากัน จะให้สตางค์หรือความรู้ความคิดแก่พวกที่ไม่ปรารถนาจะได้รับ ชีวิตประจำวันของท่านมักจะพบกับอุปสรรคมากมาย หรือมีคนคอยขัดใจขัดคอจะได้รับประโยชน์บนอุปสรรคที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยแล้วต้องถือว่าการเงินไม่ค่อยดี อาจเรียกว่าเงินฝืดก็ได้ จะพิศวงกับยอดเงินที่ท่านจ่ายออกหรือรับเข้า

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะขยายกิจการงาน จะมีการใช้เงินทุนหมุนเวียนมากขึ้น งานของท่านที่ทำสำเร็จแล้วจะมีผู้หยิบมาสรรเสริญ ถ้ากำลังทำอยู่จะได้รับการสรรเสริญสนับสนุนให้รุ่งเรืองต่อไปอย่างน่ายกย่อง ท่านได้สิ่งใดมักจะได้มาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ค่ารถก็ไม่ต้องเสียเพราะสิ่งนั้นเดินเข้ามาหาเอง ความรักจะเปิดเผยแต่ก็คลี่คลายไปในทางที่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะมีความรู้สึกนึกคิดดุเดือดไปหน่อย ในทางส่วนตัวท่านจะชอบทดลองวิชาการใหม่หรือเพื่อดูให้แน่ใจว่าจะยังใช้ได้หรือไม่ ใครอยู่ในขอบเขตวิชาการของท่านก็จะเหน็ดเหนื่อยไปตามๆ กัน ขาดคนเชื่อถือ อย่างน้อยจะเป็นเหตุให้ฝ่ายตรงข้ามหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นติฉินนินทาท่านได้ คนโสดจะพบรักเหมือนฝันทุกประการ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้คงต้องทำตัวให้ห่างจากวงสังคมไปก่อนด้วยเหตุที่ระยะนี้ท่านดวงตก มีเกณฑ์จะขัดแย้งกับกลุ่มผลประโยชน์ที่ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ร่วมกัน ความเชื่อถือศรัทธาในตัวท่านยังไม่ดีขึ้น ผู้ใหญ่จะขัดขวางความเจริญก้าวหน้าอย่างน้อยก็ไม่ให้ความช่วยเหลือ การเดินทางไม่ว่าจะเป็นส่วนตัวหรือส่วนรวมจะลดน้อยลง หรือไม่ก้าวหน้าเท่าที่คาดหวังไว้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีจินตนาการแปลกใหม่ อาจนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันได้ดี แต่ผู้คนและสิ่งแวดล้อมที่มีอิทธิพลแก่การทำงานและจิตใจของท่านอาจชักใบให้เรือเสีย การเงินก็ไม่ค่อยราบรื่น แถมบางคนไม่เชื่อว่าท่านไม่มีเงินหาว่ามีและจะขอยืมให้ได้ ท่านจะคิดอะไรแปลกๆ และจะเป็นตัวของตัวเองอย่างรุนแรง ญาติมิตรบริวารจะยำเกรงท่านมาก มีบทบาทในสังคมสูงขึ้นไปอีก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้บรรยากาศรอบๆ ตัวจะช่วยให้ท่านรู้สึกผ่อนคลายลงไปบ้าง จะมีความกระตือรือร้นหรือมีไฟแรงขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ท่านจะใช้ความรู้หรือประสบการณ์ที่มีอยู่สร้างคะแนนนิยมในวงการหรือสร้างคะแนนนิยมให้แก่ตัวเอง โดยเฉพาะคนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน ถ้าท่านเป็นนักการเมือง คะแนนนิยมก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ท่านจะสามารถชักจูงผู้อาวุโสในงานหรือในชุมชนให้มาร่วมมือกับท่านด้วยมิตรภาพได้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้สิ่งของเครื่องใช้ที่ไม่ตรงความปรารถนา ต้องรับผิดชอบในเรื่องที่ท่านไม่ผิด ดาวเสาร์โคจรนำหน้าลัคนาในราศีเกิด ทำให้มีความคิดประหลาดในเรื่องการหมุนเงิน ถ้าพลาดพลั้งอาจสิ้นเนื้อประดาตัวได้ต้องไปตั้งต้นนับหนึ่งกันใหม่ ทำอะไรๆ ถ้าเกินไปมักจะถูกต่อต้านอย่างไม่เข้าท่า อย่าไปต่อล้อต่อเถียงกับคนที่ตั้งตัวเป็นศัตรูกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะกังวลเรื่องรายจ่ายจะลงทุนกิจการใหม่ๆ หรือบูรณะอาคารบ้านโรงเรือนให้เหมาะสมกับสังคมและสิ่งแวดล้อมชนต่างภาษาจะทำความยุ่งยากเดือดร้อนรำคาญให้แก่คู่สมรสและบุตรหลานของท่าน จะใช้อำนาจขจัดผู้ที่มีพฤติกรรมเป็นปรปักษ์ในการทำงานให้พ้นวงจรของท่านไปได้ด้วยดี มีการสอดส่องพฤติการณ์กันอย่างเงียบๆ เรื่องความสัมพันธ์ทางใจของท่านจะดีขึ้นในทุกกรณี

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะทำอะไรมักสองจิตสองใจไม่ยอมตกลงใจให้แน่นอน อาจจะอยู่ท่ามกลางบุคคลที่มีความแตกแยก เผชิญหน้ากับคนที่ไม่ค่อยเป็นมิตร ซึ่งท่านจะต้องเข้มแข็งเด็ดขาดในการตัดสินใจ ท่านที่เคยโกรธง่ายต้องทำใจให้เย็นเข้าไว้ในทุกเรื่อง เรื่องเงินติดขัดในสภาพคล่อง แต่งานส่วนตัวของท่านได้รับอุปถัมภ์จากทางราชการจึงเด่นและประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะทำอะไรที่ไหนก็เหมือนอยู่ตามลำพัง ไร้ญาติขาดมิตรสงสัยอะไรก็ถามใครไม่ได้ ไม่มีใครรู้ แม้เขารู้ก็ไม่บอก ธุรกิจและการประสานงานยังไม่ราบรื่น ท่านจะรู้สึกว่ากาลเวลาผ่านไปอย่างล่าช้า ไหวพริบที่เคยแจ่มใสมาก่อนอาจผิดพลาดคลาดเคลื่อน มีเกณฑ์จะถูกฟ้อง หรือถูกตั้งข้อหาละเมิดความสงบของเพื่อนบ้าน ศัตรูทำอะไรไม่ได้มากนัก นอกจากพยายามทำลายคุณงามความดีของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะแสดงอาการหงุดหงิดคิดมากกับปัญหาเรื่องงาน เรื่องครอบครัวยังไม่ราบรื่น ไม่สามารถปรองดองกับผู้ใหญ่ในวงการได้ ชีวิตประจำวันของท่านไม่มีอุปสรรคแต่ก็ไม่ถึงกับราบรื่น บริวารคนรับใช้จะขยันและยอมรับใช้ท่านด้วยความซื่อสัตย์ ผลการเรียนวันนี้จะตกต่ำหรือทำได้ไม่ดี ท่านจะเชื่องช้า ง่วงเหงาหาวนอนหรือมีเรื่องยุ่งยากในครอบครัวให้ท่านร้อนใจ