ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น
ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านยังคงหงุดหงิดเรื่องงานได้ง่าย งานประจำไม่ค่อยมั่นคงเหมือนแต่ก่อน หากไม่โอนอ่อนผ่อนตามผู้ใหญ่ไว้บ้างก็มีหวังจะถูกย้าย หรือไม่มีงานทำไปเลย ดังนั้น วันนี้ท่านไม่ควรแข็งข้อกับใคร โดยเฉพาะกับผู้บังคับบัญชาหรือผู้มีอำนาจเหนือกว่า ไม่ควรหวังจะขยายการลงทุนหรือเพิ่มทุนในระยะนี้ ถ้าท่านไม่เสี่ยงเกินไปก็ควรรักษาสภาพเดิมๆ ไว้ก่อน สุขภาพจิตหวั่นไหวหรือมีจิตใจไม่สงบ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะให้เวลาส่วนตัวมุ่งมั่นทำงานอย่างใจเย็น ถึงอย่างไรก็ไม่มีข้อผิดพลาดอย่างน่าประหลาดใจแต่อย่างใด เพียงแต่ผู้ใหญ่ไม่เอาเรื่องผู้น้อยหรือผู้ที่อยู่ในระดับเดียวกันไม่กล้ามีปฏิกิริยา ในการดำเนินชีวิตประจำวันมีสัญญาณแจ้งเหตุล่วงหน้าเตือนให้ท่านใช้พลังงานให้น้อยลง งานที่รับผิดชอบค่อนข้างหนัก หรือต้องมีความรับผิดชอบที่ยุ่งยากมาก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะมีความคิดเห็นแปลกๆ ต่อปัญหาชีวิตของท่านเอง การเงินไม่ค่อยพอใช้ จะมีโชคดีจากเพศตรงข้ามทั้งเรื่องงานและเรื่องเงินเป็นสำคัญ คู่ครองมีแต่เสียเงิน แต่ตัวท่านกลับไม่ได้รับความกระทบกระเทือนแต่อย่างใด บริวารจะนำลาภมาให้หรือกระทำการอันเป็นประโยชน์แก่ท่าน ได้พบผู้มีพรหมวิหาร นักบวช เพศผู้ใหญ่ นักกฎหมายผู้รอบรู้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีเกณฑ์จะมีงานทำน้อยลง หรืออาจจะถูกย้ายไปอยู่ในส่วนที่มีความรับผิดชอบไม่มากนัก ไม่เท่ากับที่เคยมีอยู่ มีเกณฑ์จะร้อนใจเรื่องงาน อาจเกิดจากการที่ท่านไม่ยอมผ่อนปรนก็ได้ ผู้ใหญ่ที่เคยช่วยเหลือหรือใกล้ชิดจะห่างเหินกันไป ท่านต้องต่อสู้อย่างโดดเดี่ยว ไม่ควรคิดจะปะทะกับใครโดยเฉพาะกับคนที่เขาเป็นผู้สนับสนุนอยู่

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะใช้อารมณ์เป็นเครื่องมือตัดสินปัญหาทุกชนิดได้ง่าย งานที่ท่านทำอยู่ไม่ว่าเป็นงานในหน้าที่ หรืองานพิเศษยังคงต้องรับผิดชอบอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง ใครเขายั่วเย้ากระเซ้าแหย่อย่างไร ก็ต้องคิดว่าเขาต้องการให้ท่านอารมณ์ดี ไม่ใช่อารมณ์เสีย ชีวิตของพี่น้องบุตรหลานในครอบครัวส่งผลกระทบมาถึงท่าน มีแนวทางใหม่ในการทำธุรกิจที่ท่านไม่ค่อยถนัด แต่ถ้าท่านทำได้ก็จะเป็นผลดีแก่ท่านไม่น้อย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะรู้สึกโชคดีแบบคนหรือสิ่งของหายได้คืน ถ้าสังคมที่ท่านอยู่ไม่ให้โอกาสท่านเลย สังคมใหม่ที่แจ่มใสสดชื่นจะให้อะไรแก่ท่านพอสมควรแก่อัตภาพ ถึงอย่างไรท่านก็มีลาภลอย จะมีการขยายงาน การใช้เงินทุนหมุนเวียนดีขึ้น ท่านจะได้พบญาติมิตรของท่านเองหรือของแฟนท่าน ซึ่งจะไปมาหาสู่กันอย่างสนิทสนมและนำลาภมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้รับผลประโยชน์ตอบแทนการทำงานหนักเหนื่อยยากลำบาก แต่เมื่อได้รับผลตอบแทนแล้วจะรู้สึกหายเหนื่อยทันที ไม่มีความน้อยใจอะไรใดๆ ทั้งสิ้น อาจเป็นการลงหลักปักฐานอันมั่นคงกว่างานเก่าก็เป็นได้ มีเกณฑ์เดินทางไกล ซึ่งท่านจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมภายในวันนี้ มีโอกาสจะได้รับความสำคัญในสังคมและตำแหน่งหน้าที่การงานจะสูงขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะมีบทบาทค่อนข้างเด่นในงาน แต่ได้เงินน้อยกว่าที่คิด ข่าวดีต่างๆ ในเรื่องรายได้หรือผลประโยชน์จะไม่เป็นไปดังฝัน ให้อะไรใครก็เหมือนฝนตกไม่ทั่วฟ้า จนคนใกล้ชิดน้อยใจ หรือไม่เข้าใจในตัวท่าน ท่านอาจได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางการงานหรือในวงสังคม เช่น บริษัทหรือห้างร้านที่ท่านทำงานอยู่เปลี่ยนแปลงเจ้าของ หรือสมาคมที่ท่านเป็นสมาชิกอยู่เปลี่ยนแปลงกรรมการ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะอยู่ในความสงบเรียบร้อยดี ทำกิจกรรมต่างๆ ตามความตั้งใจหรือตามความประสงค์ของผู้มีอิทธิพล โดยไม่มีข้อผิดพลาด แต่ถึงกระนั้นท่านก็มีความเป็นอยู่ไปตามปกติ เคยวางตัวหรือปฏิบัติในชีวิตประจำวันอย่างไรก็ทำตัวไปอย่างนั้น สามารถหลีกเลี่ยงคนหรือเหตุการณ์ที่ไม่พอใจได้อย่างแนบเนียน ควรเที่ยวเตร่กับคนที่รู้ใจกันจริงๆ เท่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะทำมาหากินไม่ค่อยคล่องนัก เล่นเอาการเงินที่เคยหาได้ง่ายกลับฝืดเคืองลงไป ไม่ควรเดินทางไปเที่ยวเตร่หรือหากินไกลบ้าน เพราะนอกจากท่านจะไม่มีอารมณ์สนุกแล้ว ยังมีเกณฑ์ชะตาจะประสบอุบัติเหตุ หรือเลือดตกยางออกได้ง่าย หากินหรือเที่ยวใกล้บ้านดีกว่า ท่านที่ว่างงานจะได้งานใหม่ แต่ก็ไม่ดีกว่างานเก่าเท่าไรนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานยังคงมีเข้ามาเรื่อยๆ ไม่มีอะไรที่ต้องหนักใจในเรื่องงานเป็นพิเศษ งานด้านวิชาการหรือการศึกษาเล่าเรียนในวันนี้ไม่ค่อยแจ่มใสนัก เรื่องศิลปะความสวยงามตลอดจนเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อาจจะตกต่ำหรือห่างเหินไปบ้าง การเสี่ยงโชคทุกชนิดยังไม่เป็นผลดีเท่าไหร่นัก ไม่ควรทำอะไรเสี่ยงๆ ที่พลาดพลั้งจะเกิดเจ็บเนื้อเจ็บตัวหรือมีปัญหากับคนรักตลอดจนคู่ครองได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้การเงินหรือกำไรก้อนใหญ่เข้ามา ธุรกิจติดต่อจะคล่องตัวดีขึ้น ท่านจะรู้สึกสงบร่มเย็นดีขึ้นด้วย งานที่ทำมาก่อนจะมีความเจริญก้าวหน้าในงานอีกหลายด้าน ท่านที่มีความคิดวางแผนมีโครงการและผู้ร่วมงานที่ดีมาก่อน วันนี้น่าจะมีความสำเร็จในงานอย่างเห็นได้ชัด จะตั้งหลักปักฐานด้วยความมั่นใจ ความรักดีวันดีคืน

 

ที่มา:มติชนออนไลน์