เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะมั่งมีศรีสุข ทำมาค้าขึ้น ร่างกายและจิตใจแจ่มใสเบิกบานดี ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งด้วยความอุตสาหะของท่านเอง จะรำคาญใจเพราะการติฉินนินทาต่างๆ ดวงจันทร์ย้ายเข้าราศีเมษวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ท่านจะทำกิจการงานด้วยความเข้มแข็งเด็ดขาดยิ่งขึ้น มักเดือดร้อนด้วยเสียงตึงตังโครมคราม มีผลประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้นในบ้าน ผู้ใหญ่ที่เป็นเพื่อนเก่าของท่านจะช่วยเหลือกิจการให้คล่องไปด้วยดี ได้รับข่าวสารข้อมูลต่างๆ อันเป็นประโยชน์แก่การงาน จะเลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานให้แก่บริวารของท่าน ไม่ควรทำกิจการต่างๆ ด้วยความโลดโผนเสี่ยงภัย จะได้ลาภถ้ามีการเดินทางไกล

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านทำกิจการงานด้วยความเข้มแข็งอดทน ญาติมิตรสนิทมักเจ็บไข้ได้ป่วย เป็นเหตุให้กิจการงานได้รับความกระทบกระเทือน การเดินทางในแม่น้ำลำคลองหรือริมคลองมีอันตราย ได้รับข่าวสารข้อมูลที่เชื่อถือได้ กิจการที่เกี่ยวแก่ทางไกลไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้อง มีศัตรูในที่ทำงานโดยท่านไม่รู้ตัว ไม่ควรกล่าวยกย่องสรรเสริญผู้อื่นโดยไม่จำเป็น จะได้รับเงินสดก้อนหนึ่งอันเป็นเรื่องของลาภลอย คู่หมั้นคู่สมรสโชคดี ทำกิจการงานได้ผลสำเร็จ ไม่ได้รับผลดีหรือความสะดวกใดๆ ในการเดินทางไกล จะมีฐานะมั่งคั่งร่ำรวยขึ้น จะขยันขันแข็งในการทำงานอย่างยิ่ง ได้ข่าวใหม่ๆ ในทางการงาน มีการติดต่อกับผู้คงแก่เรียนมากขึ้น

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะใกล้ชิดกับเรื่องน่าตื่นเต้นต่างๆ เช่น คนยกพวกตีกันแถวๆ หน้าบ้านท่าน หรือเกิดเพลิงไหม้บ้านใกล้เรือนเคียง มีค่าใช้จ่ายสูงโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้ จะมีญาติมิตรมาชักชวนดื่มสุราหรือเล่นการพนัน ถ้ามีการสูญเสียอาจจะเป็นจำนวนมาก ได้ข่าวดีจากทางไกล ใครเขาทะเลาะกันไม่ควรเข้าไปดู  ทำงานเป็นหมู่คณะควรระมัดระวังแตกร้าวกัน ทรัพย์สินสิ่งของมีราคาจะเสียหายเพราะน้ำ ของหายได้คืนอาจจะไม่มีการบุบสลายด้วยซ้ำ เป็นระยะเวลาที่อาจเกิดไฟไหม้ได้โดยง่าย ควรระมัดระวังให้จงหนัก ผู้ที่ทำงานกับท่านมานานๆ นำลาภมาให้ ไม่ควรลงทุนตามคำแนะนำของผู้อื่น จะสนใจค้นคว้าศึกษาโดยเฉพาะวิชาเกี่ยวกับภาษาไทย

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะมีการติดต่อกับเพื่อนฝูงซึ่งเป็นคนต่างภาษา เป็นวันที่ญาติมิตรไปมาหาสู่มาก ทำกิจการต่างๆ มีผู้ร่วมมือดี ผู้มีขีดความสามารถสูงจะมาช่วยงานของท่าน ควรระมัดระวังในการติดต่อกับผู้อื่น เพราะเขาอาจจะมาหาเรื่องทะเลาะกับท่านได้ มีค่าใช้จ่ายต่างๆ สูงเป็นพิเศษ พวกพ้องของท่านที่เป็นผู้น้อยแต่มีความรู้สูงจะมาช่วยงาน ผู้ใหญ่ของแฟนหรือคนรักให้ลาภ เอกสารหนังสือหรือจดหมายต่างๆ อาจสูญหายหรือล่าช้าเป็นพิเศษ บริการต่างๆ ที่ได้รับในระยะนี้ไม่เป็นผลดีสำหรับท่าน มีความเป็นปึกแผ่นแน่นหนายิ่งขึ้น ได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือวัตถุมงคลอันหายาก ได้ลาภจากญาติมิตรที่อยู่ต่างเมือง

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะทำข้าวของแตกหักภายในบ้าน การบริการต่างๆ มักไม่ได้ผล ท่านไม่ควรรับอาสาทำการงานต่างๆ ให้ผู้อื่น การพาใครไปไหนๆ ก็ไม่ได้ผลดี ถ้าจะไปตามหาผู้ใดก็ไม่พบ ผู้ใหญ่และผู้มีสติปัญญาจากทางไกลจะมาช่วยเหลือท่าน มักเกิดอุบัติเหตุรุนแรง ได้ลาภลอยเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง จะได้ลาภจากพี่น้องหรือมีโชคดีในเรื่องบ้านเรือน ไร่นาสวน ความซื่อตรงและคุณงามความดีของท่านจะมีคนรู้เห็น บริวารที่เป็นคนซื่อตรงจะนำลาภมาสู่ท่านเป็นอันมาก ได้ลาภจากครูอาจารย์หรือผู้มีความรู้สูงต่างๆ ไม่ควรมีเรื่องกับผู้อื่น ถ้าท่านชนะก็ไม่ดีอยู่นั่นเอง ตั้งแต่วันอังคารเวลาบ่ายๆ เป็นเวลาที่ท่านควรระวังอย่างยิ่ง

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้ลาภเป็นอันมากจากญาติมิตร มีผู้พยายามที่จะพักอาศัยในบ้านของท่าน จะได้บริวารเพิ่มขึ้นอีกคน ในบ้านท่านจะทะเลาะวิวาทโต้เถียงกันเอง ทรัพย์สินมีค่าจะหาไม่พบ แต่จะอยู่ในกล่องห่อหรือสิ่งของที่มีสีเลือดหมูบังอยู่ เครื่องมือสื่อสารในบ้านอาจชำรุดเสียหาย เช่น โทรศัพท์ โทรสาร เป็นต้น จะได้รับการติดต่อกับญาติพี่น้อง จะได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ ของเขา ซึ่งจะทำให้มีคนรักหรือคู่ครอง ให้ใครยืมหนังสือหรือเอกสารต่างๆ จะไม่ได้คืน จะทำงานอย่างทุ่มเทจนร่ำรวยมั่งมีศรีสุข ทำมาค้าขึ้น ความเป็นอยู่ในบ้านมั่งคั่งยั่งยืนขึ้น ไม่ควรสนใจกับผู้อื่นที่มาตอแยกับท่าน ได้บริวารเป็นผู้มีความชำนาญในการงาน

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะพบเห็นการแตกแยกกันอย่างรุนแรงในหมู่หุ้นส่วนผู้ร่วมงาน รวมทั้งคู่หมั้นคู่สมรส มีฐานะการเงินสูงขึ้นโดยอัตโนมัติ ได้พบเพื่อนที่ดีเข้าใจกันและเห็นอกเห็นใจกันเป็นอันมาก จะได้สิ่งที่ป้องกันอันตรายหรือได้อาวุธ มีร่างกายสดชื่นแข็งแรง มักพบเหตุหารณ์ตื่นเต้นหวาดเสียวตามสี่แยกและบนสะพานต่างๆ ควรทำความเข้าใจและเห็นใจแฟนให้มากๆ บริวารนำข่าวดีมาบอก คนอื่นทะเลาะวิวาทกันท่านไม่ควรเข้าไปดูหรือห้ามปราม มีผู้มาใส่ร้ายทำให้ท่านเกิดความรำคาญ ได้รับทรัพย์สินต่างๆ เป็นอันมาก ได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่งอย่างสุจริต ควรงดเสพสุรากับคนที่ไม่รู้จัก ผู้ใหญ่ไปมาหาสู่และให้เงินท่าน

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะมีดวงชะตาสูงขึ้นโดยโชคลาภของตนเอง จะหาทรัพย์ได้โดยง่าย ผู้ใหญ่ในวงการงานเดียวกันจะไปมาหาสู่ ทำความใกล้ชิดสนิทสนมแก่ท่าน การเดินทางไกลยังไม่เหมาะแก่ท่านในระยะนี้ ผู้ร่วมงานชั้นสูงมีความเกรงอกเกรงใจท่าน วงการนินทาต่างๆ มีการยกเว้นไม่นินทาท่าน พี่น้องไม่ค่อยถูกกัน จะเห็นไฟไหม้ในเรือหรืออาคารริมน้ำ ไม่ควรพูดความลับ ความในใจแก่บริวาร จะได้บ้านเรือน เรือกสวนไร่นา ความรู้ทางวิชาการบางอย่างบกพร่อง ท่านพยายามแก้ไขให้ดีขึ้น การออกกำลังกายมากเกินไปอาจเจ็บป่วยได้ ความรักเป็นภัยกับงานของท่าน บริวารจะแตกร้าวกันในเรื่องการเงิน

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะทำการงานต่างๆ ด้วยความรอบคอบระมัดระวัง จะซื้อเครื่องประดับที่สวยงามและมีราคาสูงสำหรับตนเองหรือให้บริวาร มีค่าใช้จ่ายรายวันค่อนข้างสูง จะอารมณ์ไม่ค่อยดี ทำสิ่งของเสียหายเล็กน้อย แม้แต่ท่านจะพูดจากับคนรักก็ไม่ระวัง เงินสดจะถูกขโมยหรือสูญหาย มีผู้ใหญ่ในทางการงานไปมาหาสู่ จะมีเรื่องยุ่งยากในบ้านเรือนโดยไม่มีสาเหตุแน่ชัด หรือสัตว์เลี้ยงในบ้านทำข้าวของแตกหักเสียหาย การพูดคุยถึงผู้อื่นไม่เหมาะสมแก่ท่าน เพราะจะเกิดการเข้าใจผิดกันได้โดยง่าย จะได้ลาภเป็นสิ่งของมั่นคงถาวร จะจ่ายทรัพย์ก้อนใหญ่ด้วยความเต็มใจของท่านเอง การงานสำเร็จถูกใจ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น มีโชคลาภเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่วายมีผู้ริษยา ถ้าไม่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใครๆ ได้ก็จะเป็นการดี ไม่ควรออกความเห็นในการเจ็บไข้ได้ป่วยของผู้อื่น การซื้อยามาให้ผู้อื่นใช้เป็นสิ่งที่อาจผิดพลาดได้ ไม่ควรไว้ใจให้ใครๆ ทำงานแทนท่าน บางวันในตอนเย็นท่านจะมีรายจ่ายสูง แต่ท่านอาจป้องกันแก้ไขได้ถ้าใจเย็นๆ การเดินทางไกลไม่ปลอดภัยสำหรับท่าน ควรระวังการพูดคุยกับผู้อื่น ไม่ควรแสดงความคิดเห็นอันลึกซึ้งต่างๆ โดยไม่จำเป็น เช่น เรื่องศาสนาและปรัชญาต่างๆ เป็นต้น เกิดเหตุร้ายที่ไหนไม่ควรไปดู จะเกิดผลร้ายกับตัวท่านได้ การแบ่งผลประโยชน์มักมีข้อขัดข้อง

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะรับภาระของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง ทางที่ดีไม่ควรรับปากอะไรกับใครโดยง่าย การคาดคะเนความเป็นอยู่ของผู้อื่นเป็นสิ่งที่ผิดพลาดได้โดยง่าย ไม่ควรคาดหมายเหตุการณ์หรือเรื่องราวต่างๆ ของผู้อื่น ท่านทำดีจะมีผู้เห็นเป็นไม่ดี จะบริจาคทรัพย์ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาในการกุศลต่างๆ จะทำเงินสดหายจำนวนหนึ่ง ได้รับข่าวดีและคำสรรเสริญจากพวกพ้อง ศัตรูจะพ่ายแพ้ไปเอง การทำมาค้าขายเจริญมั่งคั่งร่ำรวย ไม่ควรนำคำพูดของคนอื่นมาพูดต่อ จะทำให้ท่านเสื่อมเสียชื่อเสียง ท่านอาจมีความคิดเห็นรุนแรงกว่าที่เคยเป็น มีรายได้หรือผลประโยชน์มาก และได้รับชื่อเสียงจากการทำงาน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะเดินหรือทำอะไรโดยขาดความระมัดระวังพอสมควร มักจะหกล้ม ตกบันได หรือถูกประตูหน้าต่างหนีบมือ มีโชคลาภทางการเงินโดยได้รับจากผู้ใหญ่ และท่านจะเป็นผู้ให้ลาภแก่ผู้อื่นด้วย ท่านไม่ควรโต้เถียงกับสตรีผู้ใหญ่ อาจถูกติฉินนินทาเพราะติดต่อเกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ในวงการงาน ท่านเป็นผู้มีอำนาจอิทธิพลในตนเอง ร่างกายแข็งแรงดี รายได้รายจ่ายสูงพอๆ กัน มีโชคในกิจการงาน และสนใจในการป้องกันทรัพย์สินจากโจรกรรม การค้าขายที่ดำเนินอยู่แล้วจะเจริญขึ้นเรื่อยๆ มีผู้นำเรื่องราวความยุ่งยากของเขามาปรึกษาท่าน อาจทำของมีค่าตกน้ำ แม้จ้างคนงานงมก็ไม่พบ และควรระวังการทำอาหารบนเรือ

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์