เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 19-25 เมษายน 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย.-14 พ.ค.

ท่านจะเกิดปากเสียงกับผู้อื่นได้โดยง่าย เพราะมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ขยันหมั่นเพียรในการหารายได้ที่สุจริต ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลนำลาภมาให้ เป็นระยะเวลาที่อาจจะได้ลาภลอยในระยะนี้ อาจได้รับเครื่องประดับที่มีราคา มีโชคดีในการเดินทาง ไม่ควรปลูกสร้างหรือต่อเติมบ้านเรือนในระยะนี้ การเที่ยวเตร่หาความสุขสนุกสนานต่างๆ ไม่มีผลดี จะใช้ความเข้มแข็งเด็ดขาดในการทำงานสูงขึ้น มีงานพิเศษที่เกี่ยวกับภาพยนตร์และโทรทัศน์ จิตใจฝักใฝ่ในการทำบุญหรือทำประโยชน์ส่วนรวมมากขึ้น ถ้าทำสิ่งของหายจะหาไม่ค่อยพบ ความคิดเห็นที่เป็นความเด็ดขาดของท่านมีอุปสรรค

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีดวงดีขึ้นเล็กน้อย มีความสุขสบายขึ้นในเรื่องต่างๆ แต่การเงินไม่ค่อยดี อาจทำเงินหายหรือถูกโจรกรรม ญาติมิตรมีเรื่องทะเลาะวิวาทบาดหมางกัน มีเพศตรงข้ามไปมาหาสู่ที่บ้าน การซื้อหาของเครื่องเรือนมาประดับบ้านได้ของที่ไม่ถูกใจ บริวารมักเกียจคร้าน ท้อถอยในการทำงาน แม้จะให้รางวัลมากขึ้นก็เสียเปล่า จะใช้อำนาจเข้าบังคับขู่เข็ญก็จะเป็นเรื่องไม่ดี ได้สัตว์เลี้ยงที่สวยงามและดุร้าย ท่านต้องระมัดระวังอย่าให้ไปกัดเพื่อนบ้านหรือสัตว์เลี้ยงของเขา การสอบแข่งขันเข้าทำงาน ต้องอาศัยผู้ใหญ่ช่วยเหลือ การเดินทางไกลอาจต้องมีการฝืนใจเล็กน้อย มีผู้ช่วยเหลือในเรื่องการงานอย่างมาก

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้รับการเชิญชวนให้เดินทาง หรือลงทุนทำการค้าขายในถิ่นไกล มีเพื่อนหน้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นหลายคน บริวารมีพฤติกรรมใหม่ๆ แปลกๆ ท่านไม่ควรดื่มสุราหรือเล่นการพนันไม่ว่าที่บ้านหรือที่อื่น มีการใช้จ่ายเงินสดเป็นจำนวนมาก เป็นการขัดจากความประสงค์ของท่าน ซึ่งจะออมเงินสดไว้ให้ได้จำนวนหนึ่ง ไม่ควรยั่วเย้ากระเซ้าแหย่ผู้ที่มีจิตผิดปกติ ทำงานด้านเอกสารควรใช้ความรอบคอบระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าผิดพลาดแล้วจะแก้ไขยาก ท่านกับเพื่อนของท่านจะผิดใจกันด้วยเรื่องการเงินรายได้ มักมีเรื่องผิดใจกันต่างๆ นานาในระยะนี้ บริวารลากิจลาป่วยบ่อยไม่ตั้งใจทำงาน ได้ลาภลอยอย่างน่าพิศวง

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้ทราบข่าวและเรื่องราวดีๆ จากทางไกล มีข้าวของบางอย่างแตกหักเสียหายแต่ท่านจะได้ลากจาภทางไกลชดเชย มีแผนงานใหม่ๆ เกิดขึ้นในวงการงานของท่าน ความพิศวงสงสัยต่างๆ ของท่านในระยะนี้ส่วนมากเป็นเรื่องจริง มีผู้รู้เท่าไม่ถึงการณ์ทำให้บริวารของท่านแตกแยกกัน แต่ผลร้ายก็ตกอยู่ที่เขานั่นเอง บริวารของท่านซึ่งมีประสบการณ์มากๆ จะแสดงความสามารถให้เห็น กิจการของท่านจะมีปัญหาอยู่บ้างก็เมื่อผู้ใหญ่แย่งกันทำงาน ท่านแก้ไขได้โดยง่าย การติดต่อกับบริวารและผู้ร่วมงานที่อ่อนกว่าเป็นไปอย่างราบรื่น ผู้ร่วมงานส่วนมากทำงานอย่างเข้มแข็ง ไม่ควรให้บริวารไปไหนตามลำพังกับเพศตรงข้าม

ราศีสิงห์ 17 ส.ค.ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะทำกิจการต่างๆ เกี่ยวแก่ทางไกลหลายเรื่อง แม้ว่าตัวท่านเองจะไม่ต้องเดินทางด้วยก็ตาม มีส่วนช่วยเหลือพวกพ้องในชุมชนเดียวกันปราบโจรผู้ร้าย รู้เท่าทันถึงกลอุบายของพวกมิจฉาชีพเป็นอย่างดี ญาติผู้ใหญ่ให้ความคุ้มครองความปลอดภัยท่านได้ ไม่ควรท้าทายอำนาจใดๆ ที่มองไม่เห็น จะมีสัตว์เล็กน้อยต่างๆ และอสรพิษเข้ามาแอบแฝงอยู่ในบ้านของท่าน การใช้ความเด็ดขาดในเรื่องการงานเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องนึกถึงอกเขาอกเราบ้าง บริวารอาจต้องเดินทางบ้าง ด้วยความจำเป็นหรือเต็มใจของเขาก็แล้วแต่ ท่านจะได้ลาภลอยอันเป็นเหตุให้เกิดวิวาทกันในหมู่เพื่อนฝูง ได้รับคำยกย่องสรรเสริญจากผู้ใหญ่

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านอยู่ในหมู่เพื่อนฝูงอย่างมีความสุขสนุกสนาน ทำกิจการสิ่งใดก็สำเร็จเพราะได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ญาติมิตรจะทะเลาะกันเพราะเงินสดก้อนหนึ่งหายไปอย่างไร้ร่องรอย ท่านที่มีคนรักแล้วระวังจะเกิดการเข้าใจผิดกันได้โดยง่าย ทั้งๆ ที่ไม่มีสาระอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การเดินทางด้วยเรือไม่ปลอดภัย การว่ายน้ำในแม่น้ำลำคลองก็มีอันตราย ไม่ควรเปิดบ้านของท่านให้เป็นที่ประชุมกิจการต่างๆ โดยไม่จำเป็น พี่น้องช่วยเหลือการงานอย่งเข้มแข็ง มีการตกแต่งต่อเติมให้เหมาะสมเป็นอันมาก ซึ่งต้องใช้เงินไม่น้อย เพื่อนที่เป็นคนต่างศาสนาหรือลัทธิประเพณีไปมาหาสู่ นำลาภมาให้ท่าน

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะมีญาติมิตรไปมาหาสู่เป็นอันมาก คนรักให้เครื่องประดับอันสวยงามและมีราคา ญาติมิตรแนะนำให้ทำกิจการต่างๆ เป็นพิเศษ ไม่ควรใช้บ้านเรือนของท่านเป็นที่หาลำไพ่ มีโอกาสที่จะได้ลาภลอยแต่มิใช่การพนัน ญาติมิตรที่อยู่ต่างประเทศจะกลับมาหา จะมีผู้นำของปลอมมาขายให้ท่านโดยวิธียั่วให้โกรธจะได้ซื้อ มีลาภบางชนิดที่ท่านได้รับแล้วจะได้รับความเดือดร้อน มีโชคดีจึงไม่ควรบอกใคร มักจะแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อม บริวารนำสิ่งของต่างๆ มาให้ตามมีตามเกิดของเขา แต่บังเอิญเป็นสิ่งที่ท่านต้องการพอดี มีผู้มาช่วยเหลือทำกิจการในบ้านเพิ่มขึ้น ถ้ามีการสอบแข่งขัน ประกวดหรือประมูลท่านจะชนะเสมอ

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะมีเรื่องยุ่งยากใจในตอนแรก เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้ นำความยุ่งยากใจมาให้ท่านก่อนแล้วนำลาภมาให้ท่านภายหลัง ได้แสดงความสามารถให้ผู้ใหญ่เห็นโดยไม่เจตนา แต่ผู้ใหญ่คิดว่าท่านชอบเป็นเช่นนั้น มีความรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวแก่การเงินรายได้ เช่น ฝันว่าเก็บเงินได้เป็นแสนๆ จะได้ลาภทรัพย์สินเงินทองอีกมาก มีผู้คนมาช่วยทำการงานให้ท่านเบาแรงลง ไม่ควรใช้คนทำงานจนเกินกำลังหรือฝ่าแดดกรำฝนจนเกินไป ให้บริวารไปทำธุรกิจการงาน เช่น นำของมีค่าไปขายหรือจำนำจำนองควรระมัดระวัง มีญาติมิตรไปมาหาสู่ที่ที่ ทำงานมากขึ้น อยู่ในหมู่ชนที่มีความเฉลียวฉลาดมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมักทำการงานอย่างทุ่มเทจนเกิดการเจ็บไข้ขึ้น เป็นเหตุให้ผลงานของผู้ใหญ่ไม่เกิดขึ้นเต็มที่ การหักโหมทำงานอาจทำให้เครื่องมือต่างๆ หักพังเสียหายก็ได้ ระยะนี้ท่านอาศัยไหว้วานใครไม่ค่อยได้ บริวารที่สูงอายุจะทำงานหนักโดยท่านไม่ทันเห็น อาจเป็นเหตุให้เจ็บไข้ได้ พี่น้องชายหญิงของท่านจะมีลาภใหญ่ต่อเนื่องกันไปหลายวัน ควรหาโอกาสทำบุญด้วยวิธีต่างๆ ตามความศรัทธาของท่าน จะมีผู้นำของที่ใช้แล้วมาให้โดยคิดว่าท่านไม่รู้ การเงินผลประโยชน์รายได้ค่อนข้างฝืดเคือง คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ การมีโชคดีในเรื่องความรัก อาจนำเรื่องที่ไม่ดีมาสู่ท่านก็ได้ คร่ำเคร่งในการค้นคว้าในเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่างๆ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะวางมือจากกิจการบางอย่าง หันมาศึกษาหาความรู้เรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างจริงจัง เพื่อนฝูงมีความนิยมชมชอบท่านเป็นอันมาก พากันนำทรัพย์สินสิ่งของมีค่ามาให้อย่างมากมาย ผู้ที่เป็นศัตรูของท่านจะประสบความยุ่งยากเดือดร้อนต่างๆ นานา ท่านควรอยู่ในความสงบอย่าไปแสดงความยินดีกับเขา ระยะต้นสัปดาห์ท่านอาจมีรายได้ไม่ค่อยดีนัก แต่ปลายสัปดาห์แล้วดีมากขึ้น ที่ทำงานและบ้านเรือนจะมีเพื่อนฝูงมาเยี่ยมเยียนท่านเป็นอันมาก บริวารพวกน้องๆ ได้งานทำที่ดี เช่น เป็นตำรวจหรือทหาร เป็นเหตุให้โจรผู้ร้ายเกรงใจ ผู้แข่งขันจะอับโชคทำอะไรก็จะพ่ายแพ้แก่ท่านเสมอ ส่วนท่านเองมีความสุขสบายดี

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านโชคไม่ค่อยดีเพียงวันเดียวในวันที่ 19 เมษายนนี้เท่านั้น หลังจากนี้ ก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในเรื่องการงาน เรื่องที่ควรระมัดระวังก็คือ เกี่ยวแก่การซ่อมแซมบ้าน แม้แต่การตอกตะปูข้างฝาบ้านก็อาจจะเกิดเรื่องได้ การเงินถ้าท่านรับแต่เงินสดก็จะเป็นผลดี แต่ถ้ารับเป็นเงินอย่างอื่นก็ช้านานกว่าจะได้ของจริง บริวารจะไปคบเพื่อนที่กินเหล้าเมายา ท่านควรทำงานไปตามหน้าที่ ไม่ควรพลิกแพลงเป็นอย่างอื่น ผู้ที่มาชักนำการทำงานของท่านเป็นการชักใบให้เรือเสีย ความหวังของท่านจะเป็นความจริงในเวลาไม่ช้า จะพบรักกับคนที่มีอายุแตกต่างกับท่านมาก เพื่อนสนิทของท่านไปไหนไม่บอกทำให้ตามหากันยุ่งยากมาก

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12

ท่านติดต่อในการก่อสร้างบ้านเรือนจะล่าช้าสำเร็จได้ยาก การหมั้นและการสมรสมักมีอุปสรรคที่ทำให้ล่าช้าออกไปอีก บริวารของเขา เช่น น้องชายน้องสาวและญาติอื่นๆ ยินดีด้วยทั้งสิ้น นอกนั้นมักเป็นฝ่ายตรงข้าม แม้จะไม่มีเหตุผลอะไรก็ตาม ฐานะทางการเงินของท่านเองก็ไม่ค่อยมั่นคงนัก กิจการงานของท่านมักจะมีการเดินทางไกลเสมอ อาจมีปัญหาอื่นๆ ตามมา การติดต่อซื้อสิ่งของต่างๆ ไม่ควรเป็นไปอย่างรีบร้อนเพราะอาจได้ของปลอม ไม่ควรให้ใครเข้ามาค้างคืนที่บ้าน แม้จะมีข้อยกเว้นใดๆ ก็ตาม การพาคนรักเข้าสังคมจะถูกยั่วเย้ากระเซ้าแหย่ให้โกรธ จะมีผู้นำลาภมาให้ท่านโดยไม่มีเหตุผล หรือมีผู้มาบอกรักกับท่านโดยเขามีคู่รักอยู่แล้ว การทำสัญญาใดๆ มักเสียเปรียบ

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์