เดินตามดาว 22-28 เมษายน 2562

โดย ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีรายจ่ายแบบบริจาคเงินทำบุญ มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวแก่ทางไกล แม้ว่าท่านจะไม่ได้เดินทางก็ตาม เพื่อนสนิทคนใดคนหนึ่ง ตกอยู่ในภาวะคับขัน พี่น้องที่ยังว่างงานจะได้ทำงานเหมาะสมกับวุฒิภาวะของเขา ถึงแม้ว่าเขาจะต้องเดินทางก็มีที่พักอาศัยที่เหมาะสม ที่ทำงานของท่านมีชนต่างภาษาเป็นอันมาก โชคลาภต่างๆ จะมาถึงมือท่านโดยไม่มีข้อขัดข้องอันใด ท่านจะเกี่ยวข้องกับกิจการส่วนรวมเป็นอันมาก จะมีการลงทุนเพื่อหวังผลตอบแทนค่อนข้างสูงซึ่งผลที่ได้รับจริงไม่ค่อยมี สิ่งแวดล้อมต่างๆ เต็มไปด้วยความผันแปร

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีรายจ่ายมาก ผลประโยชน์บางส่วนรั่วไหลแต่ท่านพอเห็นและแก้ไขได้ไม่เกิดเป็นคดีความ แต่ความโชคไม่ดีทางการเงินของท่านก็มีโชคดีอยู่ด้วย คือ ถ้าเอกสารเงิน เช็คเงินสด บัตรเครดิต หรือ เอทีเอ็มหายจะหาพบ ท่านที่ฐานะการเงินไม่ค่อยดีแต่ทำมาหากินโดยสุจริต จะมั่งคั่งร่ำรวยขึ้นเรื่อยๆ มีผู้นับหน้าถือตา บุตรภรรยาอยู่ในโอวาท มีวุฒิภาวะในสังคมสูงขึ้น ท่านจะได้โอกาสประกอบคุณงามความดี คนไม่ดีที่ท่านช่วยเหลือจะกลับเป็นคนดีได้ ท่านที่ยังโสดจะได้เข้าสู่พิธีสมรสอย่างสมเกียรติ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านไม่แข็งแรง ดาวอังคารจรโคจรอยู่ในเรือนวินาศ คนสำคัญของท่านจะมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ เช่นล้มเหลวหรือถูกเร่งรัดหนี้สิน บริวารคนรับใช้และลูกจ้างก็ระส่ำระส่ายวุ่นวายกันไปทั้งบ้าน แต่ราศีของท่านดาวเสาร์และดาวพฤหัสฯเล็งลัคนาราศีเกิด ท่านจะใช้เงินแก้ปัญหาไปหมดทุกเรื่อง ถ้าจำเป็นต้องใช้เรือในการเดินทางหรือข้ามฟากก็ตาม อย่ากลับบ้านให้ค่ำนักจะถูกโจรกรรม จะเดินสะดุดหรือเตะของแข็งจนนิ้วซ้นหรือเล็บขบเล็บซ้น คนรักคู่หมั้นมีเรื่องยุ่งยาก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีจิตใจค่อนข้างดุร้ายไม่ค่อยสะดวกใจในการทำงาน หรือใช้ชีวิตประจำวัน คล้ายๆ คนคอยจับผิดและติดตามความเคลื่อนไหวทุกฝีก้าว หลังจากต้นสัปดาห์ท่านจะสบายใจดีเพื่อนฝูงจะนำลาภอันเป็นสิ่งแปลกประหลาดมาให้ โดยมากเป็นสิ่งของที่ได้จากทางไกล เพื่อนจะแสดงความคิดเห็นแปลกๆ แต่ไม่มีความเสียหายใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรเสี่ยงโชคหรือเล่นการพนันใดๆ ในระยะนี้ ถ้ามีการเดินทางจะพบความรักหรือได้ลาภลอย แต่ควรเป็นการเดินทางระยะใกล้ๆ การลงทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนในถิ่นไกลไม่ได้ผลเท่าที่ควร

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านกับญาติมิตรบางคนจะโกรธเคืองกันอย่างง่ายดาย หรือเขาประสบอุบัติเหตุเป็นห่วงกันแทบจะแย่ จะมีคนมาทดลองวิทยาศาสตร์ หรือจุดประทัดกันในบ้านท่าน บริวารของท่านและเพื่อนๆ ของเขาจะมาซ้อมดนตรีกันวันยังค่ำ คืนยังรุ่ง เพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงต้องไปเชิญตำรวจมาฟัง ท่านที่มักเจ็บไข้ได้ป่วยเสมอๆ จะได้แพทย์ที่มีความสามารถมาช่วยรักษาให้หายโดยเร็วร่างกายแข็งแรงและสดชื่นขึ้น การลงทุนใดๆ ที่ไม่มีอัตราเสี่ยงสูงนักจะเป็นผลดีกับท่านเสมอ ไม่ควรเดินทางไกล

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะพบปัญหาที่คาดไม่ถึง ถ้าออกเงินให้คนกู้ หรือขายของเงินเชื่อ เงินผ่อน พวกลูกหนี้จะประสบความยุ่งยากไม่มีเงินใช้หนี้ ท่านจะเสียเสถียรภาพในทางการเงินที่ท่านให้คนอื่นยืมได้ แต่ตัวท่านไม่มีใครให้ยืม โชคดีในเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย และญาติผู้ใหญ่ก็จะให้ลาภ ท่านที่ยังมีปัญหาในเรื่องบ้านเรือน จะหมดปัญหาในเร็วๆ นี้ ถ้าดวงดีมากๆ จะมีบ้านของตนเอง ไม่ควรเอาไร่ นา สวน ไปแลกเปลี่ยนใดๆ ทั้งสิ้น ห้ามลงทุนในวงเงินมากๆ ห้ามไม่ให้จีบใครโดยท่านไม่รักเขาจริง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีความหวังในสิ่งที่ห่างไกล ซึ่งจะแน่ใจไม่ได้เลยว่าจะเป็นความจริงหรือไม่ ศัตรูเป็นผู้ที่ท่านมองไม่เห็นตัว หรือพฤติกรรมของเขา แต่หลังจากวันจันทร์นี้ไปแล้ว ท่านจะโชคดีขึ้นเรื่อยๆ และเล่นตัวกับคนรักมากไปหน่อย ท่านมีความจริงใจต่อญาติมิตร ที่เขามีปัญหาอะไรก็ตาม ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับการเงิน จะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่หลายฝ่าย เพราะท่านไม่จนหรือทำเป็นแกล้งจน จะมีผู้พาไปพบผู้ใหญ่ที่ไม่ได้พบปะมาเป็นเวลานานๆ เช่น ตา ยาย เป็นต้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีค่าใช้จ่ายสูง อาจมีปัญหาเกี่ยวกับบริวารหรือแฟนของท่าน ท่านอาจจะทำทรัพย์สินของผู้อื่นแตกหักเสียหายและต้องชดใช้เขาเป็นเงินสด ถ้าเรื่องเป็นปัญหาก็อาจเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น แต่ท่านเป็นฝ่ายได้เปรียบทุกเรื่อง หมู่นี้บริวารมักไม่ค่อยแสดงตัว ปล่อยให้ท่านผจญภัยไปตามลำพัง ท่านที่ไม่เคยมีศัตรูก็จะมีกับเขาบ้างเหมือนกัน เพื่อนร่วมงานจะแต่งงานกันอย่างเอิกเกริก การเจรจาต่างๆ ควรหารือกับผู้มีความรู้ เพราะถ้าท่านทำไปตามลำพังอาจเสียเปรียบก็ได้ ท่านมีความดีความชอบสูงในการทำงาน การระงับกรณีพิพาทต่างๆ เป็นผลดี

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านทำงานต่างๆ ได้ผลดีตามความสามารถของตนเอง สามารถน้อมนำความคิดเห็นให้สอดคล้องกับส่วนรวมได้เป็นอย่างดี ได้รับผลกำไรงามจากการค้าขายสิ่งของฟุ่มเฟือยต่างๆ แต่การค้าขายสิ่งของจำเป็นไม่ค่อยได้ผล ท่านจะได้ลาภจากทางไกลเป็นอันมาก ได้รับคำแนะนำจากผู้ที่เคยเป็นศัตรูกันมาก่อน ท่านต้องพิจารณาให้ถ้วนถี่กับคำแนะนำนั้น จนเป็นการตัดสินใจของท่านเอง ถ้าท่านขอความช่วยเหลือจากใครก็ตาม ควรมีความพยายามพอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านทำงานอะไรก็ได้รับผลดีเท่าๆ กับงานที่ทำการเงินรั่วไหลโดยไม่รู้ตัว เพราะเป็นเงินออมที่ท่านแยกไว้เป็นส่วนหนึ่งต่างหาก ศัตรูมีความสามารถอันลึกลับที่จะบ่อนทำลายทรัพย์สินของท่าน มีความเสียหายเล็กๆ น้อยๆ กับงานที่อยู่ไกลหูไกลตา ผู้ที่ไม่มีความรู้จริงจะมีโอกาสเข้ามาขัดขวางการทำงานของท่านหรือทำให้ท่านเชื่อถือได้ชั่วคราว ญาติสนิทบางคนอาจเจ็บไข้มีความคิดที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบ้านเรือน ไม่ควรเข้าสำนักงานในวันหยุด ไม่ควรมีกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับคนแปลกหน้าในวันหยุด

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้รับความพอใจจากการทำงานร่วมกับหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน จะใช้จ่ายด้วยความประหยัดตามเหตุผลส่วนตัวของท่าน การเดินทางท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะหรือแม้แต่ลำพังตนเองก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพศตรงข้ามที่มีเสน่ห์รุนแรงเป็นภัยแก่ชีวิตและความเป็นอยู่ของท่าน เขาอาจทำให้ผู้ใหญ่รังเกียจท่านก็ได้ จะมีผู้ยุแหย่ให้ท่านละเมิดกฎระเบียบวินัยต่างๆ โดยไม่จำเป็น ไม่ควรไปไหนนานโดยไม่ลางาน การใช้จ่ายมีระเบียบเรียบร้อยยิ่งขึ้น อยู่ริมแม่น้ำลำคลอง หรืออยู่เรือจะโจรกรรมมากเป็นพิเศษ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ท่านรู้สึกเหมือนถูกบีบคั้นด้วยกฎระเบียบต่างๆ มีความรู้สึกคับใจในสิ่งแวดล้อมที่เป็นปัจจุบัน ซึ่งท่านก็ไม่ควรดื่มสุราหรือเล่นการพนัน มีรายจ่ายสูงอย่างนึกไม่ถึง เพื่อนที่ดีจะได้รับตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น พี่น้องของท่านมีความวิตกกังวลในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งท่านช่วยแก้ไขได้ ส่วนมากเขาจะไม่ค่อยถูกชะตากับผู้ใหญ่ บริวารจะแก้ไขปัญหาส่วนตัวของเขาได้ โดยวิ่งเต้นเข้าหาผู้ใหญ่ที่เคยช่วยเหลือพวกเขา ปัญหาและความยุ่งยากทั้งหลายที่เกิดขึ้นในระยะนี้ แก้ไขได้หมดทุกเรื่อง