“เเอร์พอด-แอปเปิล วอทช์” ยอดขายพุ่ง! “ทิม คุก” เผยผลประกอบการไตรมาสสามแข็งแกร่ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยอดขาย “แอปเปิล วอทช์” โตขึ้นมากกว่า 50% จากปีที่เเล้ว สอดคล้องกับ “ทิม คุก” ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เเห่งเเอปเปิล เผยถึงความเเข็งเเกร่งของผลประกอบไตรมาสสาม

นักวิเคราะห์คาดการณ์ราคาหุ้นของเเอปเปิลอยู่ที่ 1.57 เหรียญต่อหุ้น เเละวอลล์สตรีทคาการณ์รายได้ของเเอปเปิลราว 44.89 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามแอปเปิลสามารถเอาชนะการคาดการณ์ราคาหุ้นไว้ที่ 1.67 เหรียญต่อหุ้น อีกทั้งยังชนะการคาดการณ์รายได้ที่ 45.4 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามสินค้าอื่นๆ ภายใต้เเเอปเปิล อาทิ นาฬิกา, แอปเปิลทีวี, ไอพอด และ อุปกรณ์เสริมที่มีตราเเอปเปิล ยังถูกมองข้าม โดยสินค้าดังกล่าวมีรายได้กว่า 2.74 พันล้านเหรียญและเพิ่มขึ้น 23% ซึ่งเเอร์พอด หูฟังไร้สายที่แอปเปิลเปิดตัวในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เป็นสินค้าอีกตัวที่เพิ่มยอดขายให้เเก่เเอปเปิล

เนื่องจากรายได้จากเเอร์พอด และแอปเปิล วอทช์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่ปีที่แล้ว อาจคาดการณ์ได้ว่าสินค้าอื่นๆ มีอัตราการเติบโตที่ช้าลง “เบน บาจาริน” นักวิเคราะห์ จาก Creative Strategies ได้ประมาณการวขายเเอปเปิล วอทช์ อยู่ที่ 2-3 ล้านชิ้น

“ไม่มีข้อชี้ชัดว่าทำไมยอดขายถึงเพิ่มขึ้น เเอร์ พอทช์อาจเป็นสินค้าที่กระตุ้นยอดขายให้กับบริษัท นอกจากนี้นาฬิกาติดตามการออกกำลังกายยังเป็นสินค้าสำคัญที่ช่วยเพิ่มยอดขาย ซึ่งกระเเสการขายนาฬิกาในปี 2016 มากกว่ายอดขายในปี 2015” บาจาริน เผย

ขณะที่สินค้าอื่นๆ ในไตรมาสสองของปีนี้ มียอดขายลดลงกว่า 5% โดยทีวีของเเอปเปิลยังไม่มีการผลิตแบบใหม่ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2015 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เห็นว่ายอดขายสินค้าอื่นๆ ที่ลดลงไม่ใช่เรื่องน่าเเปลกใจ

สำหรับไอพอด สาวกเเอปเปิลที่ใช้ไอโฟนยังเป็นเรื่อกยากที่่จะให้ซื้อสินค้าที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน อย่างไรก็ตามหวังว่าแอปเปิลจะเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทั้งหมด

 

 

ภาพจาก: www.apple.com