สนามบินขอนแก่น ผู้โดยสารใช้บริการบางตา หลังเกิดเพลิงไหม้ระทึก หวั่นซ้ำรอยรอบ 2

กรณีเหตุไฟฟ้าลัดวงจรที่ห้องควบคุมไฟฟ้า ชั้น 3 ท่าอากาศยานขอนแก่น เป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่จะต้องเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ ตามกำหนดต้องล่าช้าออกไป นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผวจ.ขอนแก่น ลงสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปกครอง ท่าอากาศยานขอนแก่น เร่งแก้ไขเหตุการณ์จนสามารถดับเพลิงได้อย่างสงบ ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 27 มกราคม นายสมศักดิ์ พร้อมด้วย พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ชุมพล หันชะนา ผกก.สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น มาตรวจดูความเรียบร้อยที่ห้องควบคุมไฟฟ้า ชั้น 3 ของอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานขอนแก่น (สนามบิน) มีว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผอ.ท่าอากาศยานขอนแก่น ต้อนรับ พร้อมพาตรวจสอบสถานที่ต่างๆ ภายในสนามบินขอนแก่น อาทิ แผนกจำหน่ายตั๋วผู้โดยสาร จุดทางเข้า/ทางออกสนามบิน โหลดกระเป๋า ภายในบริเวณชั้น 1-ชั้น 2 และชั้น 3 ที่เป็นชั้นเกิดเหตุเพราะมีห้องควบคุมไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ยังพบกับเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ซ่อมแซมสิ่งที่เสียหาย ส่วนผู้โดยสารยังมาใช้บริการบางตา เพราะหวั่นจะเกิดเหตุในรอบที่สอง

ว่าที่ ร.ต.อัธยา กล่าวว่า สนามบินขอนแก่นหลังจากที่เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรที่ห้องควบคุมไฟฟ้าชั้น 3 อาคารผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันดับเพลิงได้เรียบร้อย และเมื่อเวลา 12.42 น.วันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ได้มีสายการบินไทยสมายล์ สุวรรณภูมิ – ขอนแก่น ลงที่ท่าสนามบินขอนแก่น และเที่ยวที่ 2 สายการบินแอร์เอเชีย จากเชียงใหม่ มาลงสนามบินขึ้นแก่น ในเวลา 13.00 น. ส่วนเที่ยวแรกที่บินมาลงท่าอากาศยานขอนแก่น คือ เมื่อเวลา 06.50 น.วันที่ 27 ม.ค.ของสายการบินไทยแอร์เอเซียร์ ดอนเมือง – ขอนแก่น ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ทางฝ่ายวิศวกรและช่าง ของกรมท่าอากาศยานขอนแก่น ได้ระดมแก้ไขฟื้นฟูระบบไฟฟ้าภายในสนามบินขอนแก่น โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นการให้บริการผู้โดยสารกลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็ว โดยเฉพาะระบบไฟ ซึ่งใช้เวลาร่วม 24 ชั่วโมงจึงกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

 

ที่มา มติชนออนไลน์