“เอ็มบีเค” อัพโฉมโรงแรม คาดอัตราเข้าพักพุ่ง 77%

เอ็ม บี เค โฮเต็ล

ท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว ! เครือเอ็มบีเคเผยโรงแรม 7 แห่งในเครือ มีศักยภาพรองรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย-ต่างชาติ มั่นใจต่างชาติเข้าไทยตามเป้า 35 ล้านคน แม้สถานการณ์โลกยังมีปัญหาความขัดแย้งระหว่างประเทศ คาดหลังอัพโฉมใหม่อัตราการเข้าพักตลอดปี’67 พุ่งแตะ 77%

นางสาวอาทร วนาสันตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม จำกัด หรือ MBK เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์โลกจะยังมีปัญหาความขัดแย้งระหว่างประเทศ ซึ่งอาจส่งผลต่อจำนวนนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง รัสเซีย และยูเครน แต่คาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติของปี 2567 จะบรรลุเป้าหมาย 35 ล้านคน

โดยโรงแรมในเครือเอ็มบีเคทั้ง 7 แห่ง (กรุงเทพฯ ปทุมธานี ภูเก็ต กระบี่) มีความพร้อมรองรับและให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวคนไทย และคาดว่าในปี 2567 นี้จะมีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ประมาณ 77% เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ที่อยู่ในระดับ 72.9%

อาทร วนาสันตกุล เอ็ม บี เค โฮเต็ล
อาทร วนาสันตกุล

“เรามั่นใจในศักยภาพโรงแรมในเครือในการรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งในแง่ของการให้บริการ ความพร้อมของสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวกในการให้บริการและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยใช้นโยบาย MBK YES คือ ทันสมัย น่าเชื่อถือเป็นคำตอบที่หลากหลาย ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และมีสไตล์ที่โดดเด่น ในการให้บริการลูกค้า” นางสาวอาทรกล่าว และว่า

โรงแรมต่าง ๆ ในเครือมีการปรับปรุงและเตรียมพร้อมเพื่อต้อนรับและให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 โรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท ได้มีการปรับปรุงสระว่ายน้ำให้มีความสะดวกสบายขึ้น เพิ่มการให้บริการของแพ็กเกจเพื่อสุขภาพแบบ Wellness

Advertisment

เช่นเดียวกับโรงแรมลยานะ รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่มีการปรับปรุงห้อง Beach Villa เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เป็น Returning Guests ซึ่งเข้าพักครั้งละนาน ๆ โดยมุ่งเน้นการใช้งานที่สะดวกสบายและอบอุ่นมากขึ้น โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส มีการปรับปรุงห้อง Execuplus Suite จำนวน 32 ห้อง จาก 80 ห้อง โดยมุ่งเน้นตามความต้องการของผู้เข้าพักในเรื่องของความสวยงาม ทันสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวก และมีการเพิ่มประเภทห้องพักตามความต้องการของนักท่องเที่ยว

ส่วนโรงแรมในกลุ่มทินิดี ประกอบด้วย ทินิดี กอล์ฟ รีสอร์ท ภูเก็ต และทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักกอล์ฟและกลุ่มลูกค้าประชุม สัมมนาเป็นหลัก โดยโรงแรมที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากคือ ทินิดี ไฮด์อเวย์ ต้นไทร บีช กระบี่ ซึ่งเปิดให้บริการไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว รวมถึงโรงแรมทินิดี เทรนดี้ กรุงเทพ ข้าวสาร ถนนรามบุตรี ซึ่งเปิดใหม่เมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา