เปิดจองห้องพัก ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ วันแรก! คนแห่ใช้สิทธิ 3.2 หมื่นห้อง

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้ามาตรการท่องเที่ยว “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่เปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน.com ว่า วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 เป็นวันแรกที่เปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จ สามารถจองโรงแรม ที่พัก ในการเดินทางไปท่องเที่ยวได้ ล่าสุด ณ เวลา 12.00 น. มีผู้ใช้สิทธิ์จองโรงแรมแล้ว 32,751 สิทธิ จากจำนวนสิทธิที่กำหนดไว้ไม่เกิน 5 ล้านสิทธิ

ขณะที่ยอดลงทะเบียนร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน รวมทั้งสิ้น 3.8 ล้านคน มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จ 3.5 ล้านคน ซึ่งขณะนี้กำลังทยอยแจ้งผลทาง sms และอีกจำนวน 1 แสนคน อยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องกับฐานข้อมูลกรมการปกครอง

พร้อมกันนี้ ยังมียอดลงทะเบียนไม่สำเร็จ 2 แสนคน เนื่องมาจากระหว่างลงทะเบียนอาจจะสะกดชื่อ-นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด หรือเลขที่บัตร รหัสหลังบัตรผิดที่ใดที่หนึ่ง จึงส่งผลให้ลงทะเบียนไม่สำเร็จ อย่างไรก็ดี กรณีดังกล่าวสามารถลงทะเบียนใหม่ได้

ทั้งนี้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการรวมกว่า 34,434 แห่ง แบ่งเป็น โรงแรม 5,713 แห่ง, ร้านอาหาร 27,593 ร้าน, และสถานที่ท่องเที่ยว 1,128 แห่ง โดยโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ยังเปิดให้ผู้ประกอบการสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ทุกวัน