นักท่องเที่ยวจีนทยอยเดินทางกลับหลังหยุดยาววันชาติจีน

ที่สนามบินเกาะสมุยมีนักท่องเที่ยวจีนเริ่มทยอยเดินทางกลับยังประเทศจีนกันแล้ว หลังจากได้เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่เกาะสมุยในวันชาติจีน ที่รัฐบาลจีนประกาศเป็นวันหยุด 7 วัน ทำให้ขณะนี้เที่ยวบินที่จะเดินทางออกจากเกาะสมุยเต็มทุกเที่ยวบินแล้ว

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ภายในสนามบินเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยวชาวจีนทยอยเดินทางมาเช็กอินเพื่อเตรียมตัวขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับประเทศจีน หลังจากที่มาท่องเที่ยวพักผ่อนที่เกาะสมุยในวันชาติจีน ที่รัฐบาลจีนประกาศเป็นวันหยุด 7 วัน จึงทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนยังเกาะสมุยจำนวนมาก โดยทางสนามบินเกาะสมุยได้จัดฝ่ายประชาสัมพันธ์ภาษาจีน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารชาวจีน ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

สำหรับเกาะสมุยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนชื่นชอบ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นคนรุ่นใหม่ หรือเป็นวัยรุ่น ที่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีฐานะดี มักนิยมเที่ยวและทำกิจกรรมทางทะเล และชื่นชอบอาหารซีฟู้ด ทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย คาดการไว้ว่าเกาะสมุยจะมีรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวจีนในช่วงนี้ประมาณ 300 ล้านบาท

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์