ช็อก! เครื่องบินโดยสารอิหร่านโหม่งโลก ดับยกลำ 66 ราย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานอ้างคำเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ทางการอิหร่านเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ระบุว่า เครื่องบินโดยสารของอิหร่าน ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณเทือกเขาซากรอสในอิหร่าน ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 66 คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด

นายโมฮัมหมัด ทาบาทาไบ ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของสายการบินอาเซมานแอร์ไลน์สเปิดเผยกับสถานี โทรทัศน์ไออาร์ไอบีของทางการอิหร่านว่า เครื่องบินลำดังกล่าวที่เป็นรุ่นเอทีอาร์-72 ของทางสายการบิน ออกเดินทางจากสนามบินเมห์ราบัดในกรุงเตหะราน เมืองหลวงของประเทศเมื่อเวลาราว 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับ 11.30 น.ในไทยวันเดียวกัน) มุ่งหน้าไปยังเมืองยาซุจในจังหวัดอิสฟาฮาน ก่อนที่เครื่องจะประสบอุบัติเหตุตกที่ภูเขาเดนา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาซากรอส ห่างจากเมืองยาซุจราว 23 กิโลเมตร และห่างจากกรุงเตหะรานมาทางตอนใต้ราว 500 กิโลเมตร

นายทาบาทาไบกล่าวว่า หลังจากการค้นหาในพื้นที่เครื่องบินตก โชคไม่ดีนักที่พบว่า ผู้คนทั้งหมดบนเครื่องเสียชีวิตขากเหตุการณ์นี้

นายมอจทาบา คาเลดี โฆษกของหน่วยงานด้านสถานกรณ์ฉุกเฉินแห่งชาติของอิหร่านเปิดเผยกับสำนักข่าว อิสนาว่า ได้มีการส่งเฮลิคอปเตอร์สำรวจและกู้ภัยเข้าไปยังพื้นที่เนื่องจากพื้นที่ดัง กล่าวเป็นเทือกเขา ทำให้ไม่สามารถส่งรถพยาบาลเข้าไปได้ ขณะที่สภาพอากาศเลวร้ายทำให้เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถลงจอดได้เช่นเดียวกัน

ขณะที่องค์การกู้ภัยและบรรเทาทุกข์ของกาชาดอิหร่านเปิดเผยว่า ได้ส่งทีมงานเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ยังพื้นที่เครื่องบินตกแล้วทั้งหมด 12 ทีม

Advertisment

 

ที่มา มติชนออนไลน์